QUẢNG BÁ KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN CỦA BẠN VỚI AFFILIATE MARKETING

 

Công nghệ mới đã tạo cơ hội cho hầu hết mọi người dạy hoặc được dạy thông qua học tập trực tuyến. Cho dù đó là nghề nghiệp, thể dục, ẩm thực, nghệ thuật, thời trang hay bất cứ lĩnh vực nào, học tập trực tuyến luôn dành cho tất cả mọi người. Và có một số nền tảng học trực tuyến dành cho những người sáng tạo muốn tạo khóa học của riêng họ. Nhưng một khi bạn tạo một khóa học, làm thế nào để bạn quảng bá nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến cách sử dụng affiliate marketing để quảng bá khóa học trực tuyến của bạn.

Affiliate marketing là gì?

Tiếp thị liên kết ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một chiến lược tiếp thị cho nhiều doanh nghiệp.

Tiếp thị liên kết hoạt động bằng cách khuyến khích các cá nhân quảng bá doanh nghiệp của bạn và giới thiệu khách hàng, đổi lại họ kiếm được hoa hồng cho mỗi lượt giới thiệu thành công mà họ gửi cho bạn.

Đơn vị liên kết sử dụng liên kết giới thiệu hoặc mã khuyến mãi của riêng họ để quảng bá khóa học trực tuyến của bạn và giới thiệu các học viên tiềm năng. Điều này có thể thông qua các trang web, phương tiện truyền thông xã hội và blog - hoặc thậm chí chỉ thông qua truyền miệng với bạn bè và gia đình.

Đối với các khóa học trực tuyến, các chi nhánh thường kiếm được hoa hồng khi người giới thiệu của họ đăng ký và trả tiền cho một khóa học.

Tiếp thị liên kết có hiệu quả cho các khóa học trực tuyến không?

Tiếp thị liên kết có hiệu quả đối với hầu hết các khóa học trực tuyến. Đó là điểm khởi đầu cho những người mới bắt đầu nỗ lực tiếp thị. Và đối với các khóa học lâu đời hơn, điều này cung cấp một kênh mới để thêm vào các nỗ lực tiếp thị hiện tại.

Cụ thể hơn, là một số lợi ích chính của việc sử dụng tiếp thị liên kết cho các khóa học trực tuyến.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu

Bạn có thể dành hàng tháng trời để chuẩn bị cho khóa học trực tuyến của mình và tạo ra nội dung đáng giá, nhưng nếu không ai biết nó tồn tại, bạn sẽ có khả năng không thu hút được nhiều sinh viên đăng ký.

Tìm kiếm khán giả và làm cho bản thân được biết đến là một trong những thách thức lớn nhất đối với các khóa học trực tuyến. Nó thường đòi hỏi nghiên cứu thị trường chuyên sâu, tất nhiên là tốn kém thời gian, tiền bạc và nguồn lực.

>> 15 xu hướng marketing giáo dục đại học mới nhất

>> Cách xây dựng trang website dạy học trực tuyến đẹp mắt chỉ trong 5 bước

Tiếp thị liên kết có thể giúp với điều này.

Các chi nhánh cung cấp cho bạn các đối tượng tích hợp sẵn mà họ có thể bắt đầu quảng cáo ngay lập tức. Cho dù đó là hàng nghìn người theo dõi của một người có ảnh hưởng hay chỉ đơn giản là một bài đăng trên Facebook cho vòng kết nối bên trong của một chi nhánh, đây là một cách tuyệt vời để tăng mức độ hiển thị.

Trên hết, điều này mang đến cho bạn cơ hội tiếp cận những đối tượng hoàn toàn mới - bao gồm cả những người có thể chưa biết về khóa học của bạn, hoặc thậm chí là quan tâm, ngay từ đầu.

Tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu

Cùng với việc làm cho thương hiệu của bạn được biết đến, các đơn vị liên kết có thể quảng bá tới đối tượng được nhắm mục tiêu. Điều này đặc biệt đúng nếu đối tác của bạn với các đơn vị liên kết trong thị trường ngách của bạn.

Ví dụ: nếu khóa học trực tuyến của bạn tập trung vào đầu tư tiền, hãy xem xét hợp tác với các chi nhánh có chung đối tượng như chuyên gia kinh doanh hoặc người viết blog về tài chính.

Khuyến mãi độc đáo và hiệu quả

e-learning đang ngày càng trở nên phổ biến. Với rất nhiều khóa học có sẵn, làm thế nào để bạn nổi bật?

Quảng cáo liên kết có thể vượt xa giới hạn của văn bản trong Google Ads. Với nội dung độc đáo như bài đăng trên blog, đánh giá và lời chứng thực, video, đồ họa thông tin và các đề xuất truyền miệng, bạn có thể quảng bá khóa học của mình tốt hơn.

Các chi nhánh cung cấp cho khách hàng bản xem trước sơ bộ về những gì mong đợi, cũng như cảm nhận về trải nghiệm tổng thể của khóa học. Họ có thể chia sẻ lý do tại sao họ tham gia khóa học của bạn, họ thích gì và họ được lợi như thế nào.

Điều này đặc biệt hiệu quả nếu khóa học của bạn đắt hơn hoặc tốn nhiều thời gian hơn. Khách hàng sẽ muốn chắc chắn về những gì họ đang đăng ký và các chương trình khuyến mãi liên kết có thể giúp trấn an họ rằng khóa học của bạn đáng giá.

Tiết kiệm chi phí tiếp thị

Tiếp thị liên kết là một chiến lược hiệu quả về chi phí. Tại sao? Vì bạn chỉ trả hoa hồng khi ai đó thực sự trở thành khách hàng.

Chi phí của các kênh PPC như Google và Facebook có thể quá đắt đối với những trang web mới bắt đầu, đặc biệt là với rất nhiều khóa học trực tuyến đấu thầu với bạn cho cùng một từ khóa.

Với affiliate marketing, bạn chỉ trả tiền cho những quảng cáo chuyển đổi. Ngân sách sẽ không bị lãng phí cho những lần hiển thị hoặc lượt xem không mang lại khách hàng trả tiền. Đây là khoản đầu tư có rủi ro thấp và mang lại ROI rõ ràng so với các kênh tiếp thị khác.

Thưởng cho người hâm mộ của bạn

Đây cũng là một cách để thưởng cho những người đã tham gia khóa học của bạn và giới thiệu nó cho những người khác. Khen thưởng khách hàng là một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu, khiến họ có nhiều khả năng đăng ký các khóa học trong tương lai.

Làm thế nào để bắt đầu một chương trình liên kết cho khóa học trực tuyến của bạn

Nếu bạn đã sẵn sàng khởi chạy một chương trình liên kết cho khóa học trực tuyến của mình, đây là các bước bạn cần để bắt đầu.

1. Lựa chọn phần mềm tiếp thị liên kết

Bắt đầu với một phần mềm tiếp thị liên kết hàng đầu.

Phần mềm tiếp thị liên kết sẽ cung cấp cho bạn tất cả các công cụ bạn cần để bắt đầu chương trình liên kết của mình. Điều này bao gồm việc cung cấp các liên kết giới thiệu, theo dõi các lần nhấp và chuyển đổi cũng như trao hoa hồng.

2. Tùy chỉnh chương trình của bạn

Chương trình liên kết của bạn sẽ là một phần mở rộng của khóa học trực tuyến của bạn.

Tùy chỉnh chương trình của bạn bằng cách:

- Thiết lập tên miền phụ tùy chỉnh

- Tạo một trang đăng ký có thương hiệu

- Thêm logo của bạn vào bảng điều khiển chương trình liên kết của bạn

- Cá nhân hóa các email liên kết để phù hợp với thông điệp thương hiệu của bạn

>> 9 cách giúp bạn kiếm tiền online từ mạng xã hội

>> Các phương pháp dạy học hiện đại giảng viên nên biết

3. Đặt hoa hồng của bạn

Đối với các khóa học trực tuyến, các chi nhánh thường sẽ kiếm được hoa hồng khi người giới thiệu đăng ký vào một khóa học.

Nếu bạn cung cấp một khóa học hoặc thời gian dùng thử miễn phí, bạn có tùy chọn chỉ trả hoa hồng cho đơn vị liên kết khi người giới thiệu trả tiền cho khóa học. 

4. Quảng bá chương trình liên kết của bạn

Sau đó, bạn sẽ muốn cung cấp chương trình liên kết của mình.

Kết hợp chương trình liên kết của bạn vào trang web và tài liệu tiếp thị hiện tại của bạn. Điêu nay bao gồm:

- Thêm một liên kết chân trang trên trang khóa học của trang web của bạn

- Quảng bá trên các hồ sơ, tiểu sử và bài đăng trên mạng xã hội

- Bao gồm các ưu đãi liên kết trong chữ ký email của bạn

5. Tìm và hợp tác với các chi nhánh

Khi bạn đã thiết lập xong, đã đến lúc tìm các chi nhánh cho chương trình của bạn.

Bạn có thể cung cấp chương trình của mình cho bất kỳ ai muốn quảng bá. Hoặc, bạn có thể đặt nó ở chế độ chỉ dành cho những người được mời, chẳng hạn như chỉ cho phép những người đã tham gia khóa học của bạn hoặc những người đã tự tay chọn.

Một số trang web chọn chỉ dành cho những người được mời, vì vậy họ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cách các khóa học của họ được quảng cáo, ai đang quảng cáo khóa học đó và nơi nó được quảng bá. Các trang web khác chọn mở chương trình liên kết của họ cho tất cả mọi người để quảng bá rộng rãi hơn và có cơ hội tiếp cận đối tượng chưa được khai thác.

Ai có thể là chi nhánh cho khóa học trực tuyến của bạn

Sinh viên

Khuyến mãi từ các sinh viên cũ là rất hiệu quả. Đó là một con dấu phê duyệt và đề xuất cá nhân từ một người đã tham gia khóa học. Và với 92% người tiêu dùng tin vào lời giới thiệu từ bạn bè và gia đình hơn là quảng cáo, điều này có thể rất thuyết phục.

Quảng cáo của sinh viên có thể bao gồm các bài đánh giá, lời chứng thực hoặc thậm chí là nội dung video tóm tắt những gì họ đã học được và lý do tại sao nó có giá trị.

Chuyên gia ngành

Các chuyên gia trong các chủ đề liên quan đến khóa học của bạn có thể đưa ra sự chứng thực mạnh mẽ.

Ví dụ: một khóa học nhiếp ảnh có thể tiếp cận các nhiếp ảnh gia nổi tiếng để trở thành chi nhánh của họ. Hoặc một khóa học phỏng vấn cho các công việc công nghệ có thể hợp tác với nhân viên tại các công ty hàng đầu như Google và Apple.

Giải thích cách khóa học của bạn có thể mang lại lợi ích cho khán giả của họ và ưu đãi hoa hồng của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem xét việc cung cấp một số thứ bổ sung, chẳng hạn như cơ hội đồng tiếp thị doanh nghiệp của chính họ như một phần tài liệu khóa học của bạn.

Các chuyên gia có thể quảng bá thông qua các kênh riêng của họ, chẳng hạn như phần “tài nguyên” trên trang web hoặc blog của họ hoặc bằng một bài đăng trên mạng xã hội giới thiệu khóa học của bạn.

Giảng viên khóa học

Xem xét hợp tác với các trang web không cạnh tranh khen ngợi doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ, một khóa học dinh dưỡng có thể kết hợp với một khóa học thể dục. Các chương trình khuyến mãi liên kết có thể được đưa vào như một phần của tài liệu khóa học hoặc dưới dạng đề xuất cá nhân từ chính người hướng dẫn.

Điều này không chỉ giúp bạn tiếp cận đối tượng mới mà còn có khả năng cộng tác với nhau và tạo nội dung mới cho trang web của bạn để mang lại lợi ích cho mọi người trong quan hệ đối tác.

Nhóm truyền thông xã hội

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm các cộng đồng trực tuyến có nhiều người quan tâm đến các chủ đề liên quan chặt chẽ đến khóa học của bạn.

Đây có thể là các nhóm quan tâm rõ ràng đến thị trường ngách của bạn. Ví dụ: nếu bạn dạy một khóa học nấu ăn, bạn có thể tìm các nhóm chỉ dành riêng cho cuộc sống của những người sành ăn.

Bạn cũng có thể tìm các nhóm trùng lặp với thị trường ngách của mình. Ví dụ: nếu bạn dạy một khóa học ngôn ngữ, hãy xem xét các nhóm người nước ngoài ở các quốc gia sử dụng ngôn ngữ đó.

Các trang truyền thông xã hội phổ biến cho điều này bao gồm Facebook, LinkedIn, MeetUp, Reddit.

Làm gì tiếp theo

Sau khi thiết lập xong, bạn có thể thực hiện một số việc để giúp các chi nhánh của mình thành công.

Để bắt đầu, bạn sẽ muốn cung cấp các tài liệu tiếp thị tuyệt vời cho các chi nhánh quảng bá. Điều này bao gồm các biểu ngữ, hình ảnh, liên kết văn bản, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và video. Việc cung cấp tài liệu xây dựng thương hiệu, bất kỳ chứng nhận hoặc sự công nhận đặc biệt nào cũng rất hữu ích.

Hãy chắc chắn bao gồm thông tin đăng ký, thời hạn đăng ký và bất kỳ giao dịch hoặc bán hàng đặc biệt nào bạn có thể có.

Bạn có thể thực hiện một cách tiếp cận thực tế hơn bằng cách tích cực tuyển dụng các chi nhánh và tổ chức các cuộc thi, nhưng cũng có thể chọn sử dụng các công cụ tự động hóa như Edubit để xử lý một số nhiệm vụ nhất định và hợp lý hóa quy trình công việc và tiếp thị khoá học trực tuyến của mình.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại