CÁCH TỐI ƯU TRANG BÁN KHOÁ HỌC ONLINE

Trang bán hàng của bạn có thể đóng vai trò là điểm bùng phát cho những khách hàng đang cân nhắc mua khóa học trực tuyến của bạn. Một trang bán hàng được thực hiện tốt sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi tương đối đáng kể.

Trang bán hàng của bạn là nơi sinh viên quyết định. Đó là nơi họ quyết định liệu khóa học của bạn có xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra hay không. Và công việc của bạn là thuyết phục họ.

Làm thế nào bạn có thể làm điều đó?

Bằng cách thêm “các tính năng bổ sung” vào trang bán hàng của bạn để giúp lấy được lòng tin của khán giả và thay đổi tâm lý của họ. Những phần bổ sung này có thể là lời chứng thực, video từ bạn, bằng chứng về các chuyển đổi mà bạn đã giúp tạo điều kiện hoặc bất kỳ thứ gì ở giữa…

1. Sửa lỗi viết quảng cáo

Và không, điều này không có nghĩa là bạn cần thêm những từ hoa mỹ hoặc cơ cấu lại các đoạn văn của bạn. Thay vào đó nó sâu sắc hơn nhiều. Bạn cần đi vào tư duy của các nhà tiếp thị.

Học sinh của bạn không muốn mua một khóa học trực tuyến. Họ MUỐN MUA một giải pháp để đạt được kết quả mong muốn.

Ví dụ: giả sử bạn có một khóa học dạy phụ nữ cách trang điểm chuyên nghiệp.

Không ai muốn trang điểm như một chuyên gia. Đó KHÔNG phải là một kết quả mong muốn mà họ muốn. Thay vào đó, họ muốn trông xinh đẹp hơn, trông hấp dẫn hơn, cảm thấy tự tin hơn, v.v...

Đó là những gì copywriting của bạn cần phải làm. Nhắm mục tiêu mong muốn sâu sắc đối tượng của bạn.

Khóa học, sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến của bạn là phương tiện đưa họ đến kết quả mong muốn (hãy nghĩ đến việc đưa họ từ A đến B).

2. Bằng chứng xã hội

Cách số một để tác động mọi người làm điều gì đó là áp lực từ bạn bè. Không, thực sự. Đó chính xác là bằng chứng xã hội. Bạn tác động đến hành vi mua hàng của mọi người bằng cách cho họ thấy rằng những người khác đã mua và yêu thích những gì bạn cung cấp.

Một cách để thiết lập bằng chứng xã hội? lời chứng thực

Ngay cả khi bạn bắt đầu khóa học của mình lần đầu tiên, bạn có thể thu thập lời chứng thực từ những người bạn đã làm việc cùng trong quá khứ.

Ví dụ: nếu bạn đã là huấn luyện viên, bạn có thể liên hệ với khách hàng của mình và yêu cầu lời chứng thực. Ngay cả khi họ chưa tham gia khóa học trực tuyến của bạn. Họ có thể chứng minh cho bạn và chuyên môn của bạn. Nhưng hãy chắc chắn nói rõ rằng họ đang bảo đảm cho một dịch vụ khác của bạn. Đưa ra lời chứng thực cho việc huấn luyện của bạn trên một trang bán khóa học và ngụ ý rằng đó là dành cho khóa học có thể khiến bạn gặp rắc rối.

Bạn có thể cung cấp khóa học của mình cho một nhóm được chọn với giá rất rẻ. Hoặc giảm giá mạnh trước khi bạn phát trực tiếp để đổi lấy lời chứng thực của họ. Điều này cho phép bạn giới thiệu khóa học của mình trước khán giả.

Để giúp tăng doanh số bán hàng của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn đang bổ sung:

- Nghiên cứu điển hình về những sinh viên thành công

- Đánh giá

- Lời chứng thực

- Bằng chứng về kết quả

- ...và bất cứ thứ gì bạn có thể giúp khách hàng của bạn biết rằng khóa học của bạn phù hợp với họ.

>> Những điều cần lưu ý khi thiết kế trang web elearning của bạn

>> Cách làm cho khoá học của bạn nổi tiếng trên Tiktok

>> Cách tìm kiếm người có ảnh hưởng truyền thông cho khoá học của bạn

3. Xóa các liên kết gây mất tập trung vô nghĩa

Trang bán hàng của bạn có một mục đích: bán hàng.

Vậy bạn có muốn:

A) Ai đó nhấp vào liên kết Instagram của bạn, sau đó bị phân tâm và hiện đang xem video về chó trong 3 giờ

B) Họ nhấp vào nút mua của bạn, tham gia khóa học của bạn và thay đổi cuộc sống của họ

Câu trả lời của bạn phải là B.

Đảm bảo xóa tất cả các biểu tượng và liên kết xã hội ngớ ngẩn mà bạn có trên trang bán hàng của mình.

Trên thực tế, hãy xóa bất kỳ liên kết nào không giúp bạn bán được hàng và khiến khách hàng tiềm năng mất tập trung khi nhấp vào nút mua của bạn.

Các trường hợp ngoại lệ bao gồm:

- Liên kết chính sách hoàn tiền

- Liên kết từ chối trách nhiệm thu nhập

- Liên kết Điều khoản và Điều kiện

- Liên kết chính sách bảo mật

Liên kết duy nhất bạn nên có là nút có nội dung "MUA NGAY".

4. Video giới thiệu

Mọi người đang xem nhiều video hơn bao giờ hết và điều đó sẽ không thay đổi. Điểm hấp dẫn của video là nó giúp khán giả của bạn cảm thấy có sự kết nối lớn hơn với bạn. Dành thêm vài phút để ngồi xuống và quay video giới thiệu bản thân và khóa học của bạn là rất quan trọng. Bạn có được sự tin tưởng nhiều hơn từ khán giả của bạn.

Cho mọi người biết bạn là ai. Có một video bán hàng có rất nhiều lợi ích:

- Nó làm tăng niềm tin của bạn với khách hàng tiềm năng vì họ có thể thấy một người thực sự đứng sau sản phẩm

- Nó cung cấp cho họ một ý tưởng về bạn là ai

- Và nó cung cấp cho những người lười mua sắm (những người không muốn đọc nội dung quảng cáo) một cách đơn giản để hiểu sản phẩm của bạn

Những gì bạn cũng có thể làm là bao gồm nhiều video hơn trên trang. Ví dụ: bạn có thể có một video giải thích các mô-đun trong khóa học của mình hoặc một video nói về chính sách hoàn tiền của bạn. Đó là tất cả về thử nghiệm những thứ khác nhau.

Đây không nhất thiết phải là một video siêu chuyên nghiệp hay bóng bẩy. Hãy nhận biết nền tảng của bạn và đảm bảo âm thanh và hình ảnh rõ ràng. Điều này cung cấp cho khán giả của bạn một ý tưởng về loại chất lượng mong đợi trong khóa học của bạn.

Trong video này, bạn sẽ muốn sử dụng  ngôn ngữ hướng đến lợi ích để cho khách hàng biết lý do tại sao khóa học của bạn là khóa học mà họ nên tham gia. Nói với họ lý do tại sao bạn là một người hướng dẫn đáng tin cậy.

>> Cách nuôi dướng khách hàng tiềm năng để bán khoá học trực tuyến

>> Cách bán khoá học online từ trang website của bạn

>> 10 mẹo giúp bạn tối ưu hoá email marketing

5. Tiểu sử tác giả

Giống như video, tiểu sử tác giả của bạn giúp khán giả hiểu rõ hơn về con người bạn và lý do họ nên tin tưởng bạn.

Việc viết các trang về tiểu sử và về bản thân luôn rất khó xử, và nếu nó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết thì chúng ta vẫn chưa đi đến điểm đó. Nhưng nó quan trọng nên nó là thứ mà tất cả chúng ta phải vượt qua.

Ngoài ra, tiểu sử tác giả của bạn cung cấp cho khán giả của bạn ý tưởng về bạn là ai và tại sao bạn nên được tin tưởng.

6. Câu hỏi thường gặp

Những thông tin bạn đưa vào Câu hỏi thường gặp có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng. Ví dụ: khi trang bán hàng của bạn hoạt động và mọi người đang quyết định xem có nên cắn viên đạn và mua hay không, họ sẽ có câu hỏi.

Bạn có thể trả lời chúng trước trên trang bán hàng của mình hoặc trả lời email sau email giải quyết các câu hỏi mà khán giả của bạn chắc chắn sẽ có.

Một vài câu hỏi phổ biến bạn sẽ muốn giải quyết:

- Khóa học này dành cho ai? 

Bạn không thể là tất cả cho tất cả mọi người (dù bạn có cố gắng đến đâu) và đây là cơ hội để bạn thu hẹp khóa học của mình thực sự dành cho ai. Có thể cảm thấy kỳ lạ khi nói với mọi người rằng khóa học của bạn có thể không dành cho họ, nhưng điều đó sẽ giúp bạn tránh được rắc rối với những sinh viên thất vọng khi họ nhận ra khóa học của bạn không dành cho họ sau khi họ đã mua. Hãy chắc chắn để được rõ ràng ở đây. Làm rõ những kỹ năng mà học sinh của bạn nên có và những gì bạn sẽ dạy cho họ. Cho họ biết họ sẽ cần những nguồn cung cấp hoặc chương trình nào trước khi bắt đầu và đảm bảo rằng họ biết về bất kỳ điều kiện tiên quyết nào họ cần trước khi tham gia khóa học của bạn.

- Nếu khóa học không đáp ứng mong đợi của tôi thì sao?

Chúng tôi đặc biệt khuyến nghị tất cả các khóa học đều có bảo đảm hoàn lại tiền trong 30 ngày. Điều này mang lại cho sinh viên của bạn cảm giác an toàn vì vào cuối ngày, họ không thực sự biết bạn và theo như họ lo ngại, bạn có thể khiến họ tin rằng bạn là một chuyên gia và bán cho họ một khóa học kém chất lượng. Bây giờ chúng tôi biết rằng không phải như vậy, nhưng hãy đặt mình vào vị trí của người mua. Nếu bạn đang tìm mua một sản phẩm trực tuyến từ một người nào đó trực tuyến và không có thời gian hoàn trả hoặc đảm bảo sự hài lòng có thể đưa bạn đến câu hỏi “Họ đang che giấu điều gì?”. Nhìn chung, chúng tôi nhận thấy rằng rất ít người yêu cầu hoàn lại tiền và những người yêu cầu hoàn lại tiền thường xuyên hơn là không yêu cầu vì họ đã hiểu sai đề nghị.

- Khi nào khóa học bắt đầu và kết thúc? 

Tại đây bạn có thể xác định cách thức khóa học được định dạng. Một số khóa học thường xanh và có thể bắt đầu ngay khi học viên của bạn mua hàng trong khi những khóa học khác có ngày bắt đầu và ngày kết thúc cố định với nội dung nhỏ giọt ở giữa. Cuối cùng, hãy đảm bảo khán giả của bạn biết về định dạng trước khi họ mua để tránh nhầm lẫn.

7. Đảm bảo rằng nó hoạt động trên tất cả các thiết bị

Từ ý tưởng cập nhật thiết kế của mình, bạn muốn đảm bảo rằng trang bán hàng của mình trông đẹp mắt trên cả máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động.

Chúng ta đang sống trong một thế giới hiện đại, vì vậy chúng ta cần những trang bán hàng hiện đại.

Bạn luôn có thể sử dụng Google Analytics để xem khách truy cập của bạn đang xem trang bán hàng của bạn trên thiết bị nào.

Để thực hiện việc này, hãy chuyển đến Chuyển đổi > Search Console > Thiết bị.

Sau đó, bạn sẽ có thể xem ai đang truy cập trang web của mình trên thiết bị nào.

Sau đó, ví dụ: nếu trang web của bạn có nhiều người xem trên thiết bị di động hơn, bạn sẽ thiết kế trang web của mình cho thiết bị di động trước rồi mới đến máy tính để bàn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại