NHỮNG THÁCH THỨC CỦA CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC

Xã hội tiếp tục phát triển và thay đổi cùng với sự phát triển của công nghệ đã có một tác động to lớn đến lĩnh vực giáo dục, dẫn đến một số xu hướng đang phát triển trong thế giới giáo dục, đó là chuyển đổi số trong giáo dục.

Đối với các nhà giáo dục để thu hút học sinh của họ một cách thích hợp, họ phải bám sát những thay đổi mới nhất này và các yếu tố chính ảnh hưởng đến việc học trong lớp học. Sự hiểu biết của họ về những xu hướng này có thể giúp họ tạo ra môi trường học tập hiệu quả hơn.

Khi giáo viên chuẩn bị cho mình để thực hiện những phát triển giáo dục mới nhất này, đây là năm xu hướng quan trọng nhất mà họ nên bắt đầu làm quen.

Công nghệ trong dạy và học

Sự phát triển của công nghệ đồng nghĩa với việc hiện nay có rất nhiều phương tiện truyền thông và công cụ hỗ trợ học tập để giúp học sinh nhận được nền giáo dục chất lượng cao thông qua Internet.

Đào tạo kỹ năng mềm

Trong nỗ lực chuẩn bị cho sinh viên cho sự nghiệp tương lai của họ, các trường học phải có chương trình đào tạo để giúp sinh viên nuôi dưỡng và phát triển các lĩnh vực kỹ năng này.

Giảm sự chú ý kéo dài

Để thu hút sự chú ý của Millennials, nội dung được giới thiệu cho họ phải có hình ảnh và lời thoại cùng với một cốt truyện thú vị sẽ thu hút sự chú ý của họ. Nhóm trẻ này quan tâm nhiều hơn đến tường thuật và bản chất trực quan của nội dung mà họ quan tâm hơn các nhóm tuổi khác.

Tạo điều kiện thuận lợi cho việc học so với giảng dạy

Những giáo viên giỏi nhất sẽ là những người có thể giúp học sinh làm chủ việc học của mình.

Học tập suốt đời

Điều này tạo cơ hội cho các trường học phát triển khi họ tạo ra các chương trình mới và cơ hội học tập dành cho người lớn để giúp các cựu sinh viên của họ phát triển trong không gian chuyên nghiệp đang thay đổi.

>> Chuyển đổi số trong giáo dục và cơ hội phát triển trong dạy học

>> Ưu và nhược điểm của phần mềm giáo dục

>> 10 phương pháp dạy học giúp bài giảng của bạn trở nên thú vị và sinh động

Những thách thức của chuyển đổi số trong giáo dục

1. Mọi người đã quen với phương pháp truyền thống

Giáo dục mọi người về chuyển đổi số trong giáo dục, dạy họ các kỹ năng cần thiết và giúp họ hiểu những lợi ích cho họ và sinh viên của họ.

2. Thiếu chiến lược hoặc định hướng rõ ràng cho việc áp dụng chuyển đổi số

Một sự thay đổi ở quy mô này có thể khiến nhiều người trong tổ chức cảm thấy đáng sợ. Tuy nhiên, dẫn dắt các giáo viên và quản lý về những thành công sẽ đạt được khi một chiến lược vững chắc có thể làm rõ những gì nhà trường muốn đạt được cũng như các bước chính mà họ sẽ tập trung để đạt được mục tiêu này.

3. Kiến thức chưa đầy đủ về các kỹ năng cần thiết để đạt được sự chấp nhận chuyển đổi số có ý nghĩa

Khoảng cách kỹ năng vẫn là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi cố gắng chuyển đổi thành công các cơ sở giáo dục. Do đó, các trường cần tìm cách kết hợp các cơ hội học tập chính vào kế hoạch chuyển đổi số của mình. Bao gồm các hội thảo và hội thảo sẽ trao quyền cho các giáo viên và quản trị viên để tận dụng toàn bộ tiềm năng của giáo dục sẽ đóng một vai trò quan trọng. 

4. Hình ảnh dữ liệu không rõ ràng cho tổ chức

Nhờ lượng dữ liệu tuyệt đối có sẵn trực tuyến, các tổ chức giáo dục không phải lo lắng về việc thiếu thông tin về học sinh, lớp học của họ hoặc toàn bộ trường học. Thật không may, nhiều tổ chức thiếu khả năng tích hợp đầy đủ lượng dữ liệu phong phú này. Một phần quan trọng của bất kỳ quá trình chuyển đổi số nào cần bao gồm việc chia nhỏ các kho chứa dữ liệu này để có được sự hiểu biết đầy đủ về cách sinh viên tương tác với nhà trường.

5. Khả năng của các hệ thống hiện có

Kể từ khi công nghệ bắt đầu thâm nhập vào thế giới giáo dục trong hai thập kỷ qua, nhiều cơ sở giáo dục đã có nhiều công cụ và hệ thống khác nhau mà họ đã sử dụng trong giảng dạy. Tuy nhiên, vì các hệ thống này không được sử dụng như một hệ thống tích hợp, nhiều hệ thống không hoạt động tốt với nhau, điều này tạo ra một hệ thống không phù hợp trong toàn cơ sở.

Do đó, các trường học thường cần tìm ra rằng con đường tốt nhất sẽ hướng tới là nâng cấp hoặc điều chỉnh các hệ thống hiện tại của họ để tăng cường khả năng tương thích của chúng và giúp hệ thống có thể hoạt động cùng nhau.

Chuyển đổi số trong giáo dục đang được phát triển mạnh mẽ và ngày càng cấp thiết trước tình hình dịch bệnh covid-19. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các trường học, trung tâm dạy học có thêm kiến thức để triển khai chuyển đổi số hiệu quả hơn.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại