QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI LÀ GÌ VÀ CÁC MẸO VIẾT QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI

Viết quảng cáo chuyển đổi là sợi chỉ chung giữa tất cả các loại tiếp thị nội dung khác nhau này. Loại viết quảng cáo này rất cần thiết để viết quảng cáo hiệu quả cho bất kỳ kênh nào. Chúng ta sẽ đi sâu hơn một chút vào viết quảng cáo chuyển đổi là gì và đưa ra các mẹo hàng đầu của chúng tôi về cách bạn có thể sử dụng nó để kết nối và chuyển đổi đối tượng mục tiêu của mình.

Quảng cáo chuyển đổi là gì?

Viết quảng cáo chuyển đổi là một loại văn bản thuyết phục nhằm mục đích khiến một người thực hiện một hành động cụ thể, thường là mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. Văn bản chuyển đổi thu hẹp trọng tâm của bài viết thành một mục tiêu duy nhất - chuyển đổi, có nghĩa là khiến người đọc thực hiện một hành động ngay tại thời điểm đó.

Chuyển đổi không nhất thiết có nghĩa là mua hàng. Trên thực tế, chuyển đổi có thể có nghĩa là bất kỳ số lượng thứ nào như:

- Nhấp vào nút kêu gọi hành động

- Gọi một cuộc điện thoại

- Điền vào mẫu trực tuyến

- Thêm thứ gì đó vào giỏ hàng trực tuyến

- Đăng ký danh sách hoặc bản tin

- Chia sẻ một lời đề nghị trên phương tiện truyền thông xã hội

- Đi đến một trang khác của trang web của bạn

Khi cố gắng thuyết phục người đọc chuyển đổi, mục tiêu của người viết quảng cáo là viết nội dung đơn giản, rõ ràng và thuyết phục để cung cấp cho người đọc thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu và quan trọng nhất là giải thích lợi ích mà nó mang lại cho cuộc sống của họ.

>> Top 5 công cụ AI hỗ trợ soạn giáo án tốt nhất

>> Kế hoạch bài giảng là gì và cách lập kế hoạch bài giảng

Bốn mẹo để bắt đầu viết quảng cáo chuyển đổi

Vậy, làm thế nào để tạo ra bản sao hiệu quả, chất lượng cao hướng đến chuyển đổi?

Mặc dù có nhiều kỹ thuật để viết nội dung tập trung vào chuyển đổi và để làm đúng cần phải có thời gian luyện tập, nhưng có một số điều mà mọi người viết nội dung chuyển đổi phải làm nếu họ muốn nội dung trên web của mình truyền cảm hứng cho người khác hành động.

Sau đây là bốn mẹo giúp bạn bắt đầu viết nội dung tập trung vào chuyển đổi:

1. Hãy nghiên cứu

Giống như mọi bản sao chép, bạn phải nghiên cứu trước khi viết. Trên thực tế, nghiên cứu nên là phần lớn nhất trong công việc của một người viết quảng cáo chuyển đổi. Người viết quảng cáo cần biết điểm đau của đối tượng, cách sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu giải quyết những điểm đau đó và điều gì có khả năng khiến đối tượng hành động nhất.

Trong giai đoạn khám phá này, bạn sẽ muốn tìm hiểu:

- Các tính năng của sản phẩm của bạn

- USP của sản phẩm của bạn

- Nhu cầu của khách hàng

- Khách hàng điển hình là ai ( nhân vật tiếp thị )

- Sản phẩm của bạn mang lại lợi ích gì

- Tại sao nó tốt hơn đối thủ cạnh tranh

- Khách hàng đã nói gì về nó

- Bất kỳ số liệu thống kê nào liên quan đến hiệu suất chuyển đổi của nó

- Thứ bậc của thông điệp (thứ tự đúng để trình bày thông điệp của bạn tới người đọc)

Trong giai đoạn này, bạn sẽ trao đổi hoặc thu thập thông tin từ nhiều nhóm nội bộ (như kỹ thuật, bán hàng hoặc tiếp thị) và khách hàng tiềm năng, hiện tại và trước đây. Bạn cũng sẽ cần thực hiện một số nghiên cứu độc lập về ngành và/hoặc đối thủ cạnh tranh trước khi bắt đầu viết bản sao.

Từ kho thông tin này, bạn có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng, cách sản phẩm có thể đáp ứng những nhu cầu đó và thứ tự mà thông điệp phải xuất hiện để mang lại cơ hội chuyển đổi tốt nhất. Bạn cũng có thể sử dụng lời chứng thực của khách hàng, đánh giá sản phẩm và số liệu thống kê hỗ trợ làm bằng chứng về mức độ tốt của sản phẩm.

Giai đoạn khám phá nghiêm ngặt là về việc trang bị cho mình mọi thứ bạn cần để thuyết phục người đọc hành động. Nếu không có nó, bạn chỉ đang đoán mò. Và nếu có một điều khiến tỷ lệ chuyển đổi kém, thì đó là sự đoán mò.

>> Top 15 cách tăng traffic cho website không mất phí và hiệu quả và dễ dàng

>> Những tính năng cần có của ứng dụng giáo dục di động

2. Bắt đầu từ kết thúc - Xác định điều bạn muốn người đọc làm và làm ngược lại từ đó

Sau khi nghiên cứu xong, giờ là lúc bạn phải bắt tay vào làm, xắn tay áo lên và bắt đầu viết. Bạn đã có tất cả thông tin cần thiết. Bây giờ bạn cần diễn đạt thông tin theo đúng cách và sắp xếp các thông điệp theo đúng thứ tự để truyền cảm hứng chuyển đổi .

"Một trang, một thông điệp", đó là câu thần chú của người viết quảng cáo chuyển đổi. Và có lý do chính đáng.

Tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi có nghĩa là không có sự xao nhãng nào có thể khiến mọi người rời xa "một thông điệp" của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn cần tập trung vào một mục tiêu chuyển đổi. Ví dụ, nếu bạn đang viết một trang bán hàng, bạn cần đảm bảo rằng trang đó chỉ bán một ưu đãi và chỉ có một mục tiêu - bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

Trước khi viết, hãy tự hỏi: Tôi muốn bản sao này đạt được điều gì? Tôi muốn người đọc làm gì?

Có phải là để có thêm người đăng ký email mới không? Để khuyến khích tải xuống tùy chọn? Bạn có thuyết phục mọi người đăng ký sự kiện hoặc tư vấn miễn phí không? Hay chỉ đơn thuần là bán hàng?

Dù mục tiêu chuyển đổi của bạn là gì, hãy làm rõ trong đầu trước khi bắt đầu viết. Chỉ khi đó, bạn mới có thể viết bản sao tập trung gây được tiếng vang với người đọc để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.

3. Hiểu được hành trình của người mua

Trong giai đoạn nghiên cứu, bạn sẽ đi sâu vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ tìm ra những vấn đề họ gặp phải và cách sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu này có thể giúp người mua tiềm năng vượt qua chúng.

Tuy nhiên, khách hàng của bạn có nhu cầu khác nhau vào những thời điểm khác nhau và nội dung quảng cáo của bạn cần phản ánh điều đó.

Cho dù sản phẩm của bạn là gì, mọi người đều trải qua cùng một quá trình mua hàng, hành trình của người mua :

Nhận thức: Khách hàng tiềm năng biết họ có vấn đề và đang nghiên cứu các giải pháp khả thi. Tại thời điểm này trong hành trình của người mua, người đó có thể không biết cách giải thích hoặc diễn đạt vấn đề của mình một cách rõ ràng.

Cân nhắc: Khách hàng tiềm năng hiện biết những cách khác nhau mà họ có thể giải quyết vấn đề của mình và đang so sánh các giải pháp tiềm năng. Tại thời điểm này, khách hàng tiềm năng hiểu các giải pháp khác nhau, nhưng họ cần cân nhắc và so sánh các lựa chọn của mình.

Quyết định: Trong phần này của hành trình mua hàng, khách hàng tiềm năng đang đưa ra lựa chọn cuối cùng. Tại thời điểm này, họ đã sẵn sàng mua và biết giải pháp nào họ muốn sử dụng. Họ chỉ cần quyết định chính xác thương hiệu mà họ sẽ mua.

Giai đoạn nhận thức

Ở giai đoạn nhận thức, quảng cáo chuyển đổi phải giúp người mua tiềm năng chẩn đoán vấn đề của họ. Họ biết rằng họ đang gặp phải một số loại vấn đề, nhưng họ có thể không biết chính xác vấn đề là gì hoặc cách mô tả nó.

Ở giai đoạn này, các nhà tiếp thị có thể cung cấp cho đối tượng của họ nội dung giáo dục như video, sách điện tử, bài đăng trên blog và sách trắng đi sâu hơn vào vấn đề cụ thể. Mục tiêu chuyển đổi cho các loại nội dung tiếp thị kỹ thuật số này có thể là đưa họ đến một trang hoặc nội dung khác giải thích vấn đề sâu hơn hoặc đưa họ đến giai đoạn cân nhắc đó.

Giai đoạn xem xét

Ở giai đoạn cân nhắc, việc viết quảng cáo phải thể hiện các tính năng và lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại. Đây là nơi bạn có thể có nội dung video, podcast hoặc khoá học của mình đi sâu hơn vào các giải pháp có sẵn cho vấn đề cụ thể này.

Tại thời điểm này, bạn vẫn sẽ giáo dục khán giả của mình khá nhiều. Mục tiêu chuyển đổi cho loại nội dung này là đưa khán giả đến giai đoạn quyết định, nơi bạn có thể giới thiệu giải pháp cụ thể của mình.

Giai đoạn quyết định

Ở giai đoạn quyết định, bạn phải chứng minh rằng sản phẩm của bạn đáng để lựa chọn. Đây là lúc cần đưa ra lời chứng thực, số liệu thống kê, đánh giá sản phẩm và các hình thức 'bằng chứng xã hội' khác để thuyết phục người đọc về khả năng và độ tin cậy của bạn. Tùy thuộc vào loại ưu đãi của bạn, bạn cũng có thể khuyến khích đối tượng của mình dùng bản demo trực tiếp hoặc đăng ký dùng thử miễn phí để họ có thể tự mình thấy được lợi ích.

>> 4 mẹo để tạo các khoá học trực tuyến hấp dẫn

>> Mục đích của trang website giáo dục và vai trò của trang web giáo dục với giảng viên

Nội dung trong suốt các giai đoạn của hành trình mua hàng

Hãy cùng xem một ví dụ về nội dung tiếp thị kỹ thuật số có thể trông như thế nào trong suốt hành trình của người mua. Trong ví dụ này, chúng ta đang xem xét một chiếc áo khoác chống thấm nước.

Ở giai đoạn nhận thức, người mua của bạn sẽ có một yếu tố kích hoạt - có thể là kỳ nghỉ đi bộ đường dài sắp tới khiến họ phải nói “Tôi cần một chiếc áo khoác chống thấm nước!”

Nhưng loại vải nào nên dùng? Nó phải chắc chắn đến mức nào? Những chiếc áo khoác nào có khả năng bảo vệ tốt nhất khỏi những cơn gió khắc nghiệt trên núi? Tôi cần phải chi bao nhiêu?

Đây là nơi mà blog, bài đăng trên mạng xã hội hoặc video sẽ phát huy tác dụng, đưa người mua của bạn qua những câu hỏi này và giáo dục họ về những gì họ cần. Mục đích của nội dung này là đưa khách hàng tiềm năng đến bước tiếp theo của hành trình mua hàng bằng cách hiểu vấn đề của họ, trả lời câu hỏi của họ và thúc đẩy họ tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn thông qua lời kêu gọi hành động có mục đích.

Ở giai đoạn cân nhắc, quảng cáo chuyển đổi của bạn phải tập trung vào việc thể hiện các tính năng của sản phẩm (sợi Gore-Tex, lớp lót thoáng khí, mũ trùm đầu phù hợp với mũ bảo hiểm) và lợi ích của chúng (giữ khô ráo ngay cả trong thời tiết mưa xối xả, giữ ấm mà không đổ mồ hôi, đội trên mũ bảo hiểm xe đạp để bạn luôn khô ráo và an toàn.)

Nội dung cân nhắc có thể bao gồm các bài viết so sánh (“Thương hiệu X so với Thương hiệu Y - thương hiệu nào tốt hơn?”), các nghiên cứu tình huống và các bài đánh giá chuyên sâu. Mục đích của nội dung này là giới thiệu giá trị của sản phẩm cụ thể của bạn. Nó cũng giúp thêm yếu tố bằng chứng xã hội, có thể rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến chuyển đổi.

Và trong giai đoạn quyết định,quảng cáo chuyển đổi của bạn phải thuyết phục người đọc rằng bạn là thương hiệu dành cho họ thông qua các bài đánh giá sản phẩm, lời chứng thực, bản trình diễn, ưu đãi giảm giá, v.v. Các loại nội dung này hỗ trợ tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) vì chúng cung cấp bằng chứng về giải pháp của bạn đang hoạt động, khiến người mua tiềm năng có nhiều khả năng cân nhắc sản phẩm của bạn hơn.

Xác định mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo chuyển đổi của mình đạt được hoặc hành động mà bạn muốn người đọc thực hiện và viết những từ truyền cảm hứng để họ thực hiện hành động đó.

4. Thực hiện lời kêu gọi hành động

Lời kêu gọi hành động là phần trong bản sao của bạn cho người đọc biết bạn muốn họ làm gì tiếp theo. Đây là một trong những phần quan trọng nhất trong nội dung của bạn và là yếu tố thiết yếu của bản sao chuyển đổi vì lời kêu gọi hành động là thứ giúp biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng .

Trước khi viết lời kêu gọi hành động, hãy xem lại câu hỏi quan trọng nhất là "tôi muốn người đọc của mình làm gì?"

Hãy nhớ rằng, điều này không phải lúc nào cũng là mua thứ gì đó. Nếu họ chưa ở giai đoạn hành trình của người mua mà họ đã sẵn sàng mua, thì bạn sẽ muốn truyền cảm hứng cho họ làm điều gì đó khác phù hợp với vị trí của họ.

Bạn cần biết bạn muốn khách hàng tiềm năng làm gì trước khi giải thích họ nên đi đâu hoặc làm như thế nào. Lời kêu gọi hành động tốt nhất là giữ mọi thứ ngắn gọn, mở đầu bằng các động từ gợi cảm xúc và kết thúc câu hỏi của người đọc bắt đầu bằng: Tôi muốn…

- Nhận thông tin cập nhật về xu hướng mới nhất

- Tận hưởng bản dùng thử miễn phí 2 tháng

- Khám phá bí mật của “sản phẩm của bạn”...

Lần tới khi bạn viết trang chủ, trang đích, quảng cáo hoặc bất kỳ thứ gì cần thuyết phục ai đó thực hiện hành động ngay lúc đó, hãy cân nhắc các nguyên tắc sau đây về viết quảng cáo chuyển đổi:

- Hãy nghiên cứu. Tìm hiểu xem bạn đang bán sản phẩm gì, tại sao ai đó nên mua sản phẩm đó và đối tượng mục tiêu là ai.

- Bắt đầu từ phần kết thúc. Xác định điều bạn muốn người đọc làm và làm ngược lại từ đó.

- Đưa người đọc đi qua hành trình của người mua. Nội dung quảng cáo của bạn phải dẫn dắt khách hàng tiềm năng từ nhận thức đến hành động mua hàng cuối cùng.

- Sử dụng lời kêu gọi hành động tích cực. Bắt đầu lời kêu gọi hành động bằng một động từ ('Thử', 'Tham gia', 'Phát triển', 'Đập tan') và kết thúc câu hỏi của người đọc bắt đầu bằng 'Tôi muốn…'

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại