TOP 15 CÁCH TĂNG TRAFFIC CHO WEBSITE KHÔNG MẤT PHÍ HIỆU QUẢ VÀ DỄ DÀNG

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tăng traffic cho website của mình, thì bài viết này là dành cho bạn. Giữa việc viết một bài đăng blog mới, đăng lên mạng xã hội và lập chiến lược cho chiến dịch email mới, thật khó để nhìn lại và xem điều gì đang thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và điều gì không. Danh sách bên dưới sẽ giúp bạn tăng traffic cho trang website của mình một cách hiệu quả nhất mà không mất chi phí.

Trong thế giới ngày nay, tạo trang web là một trong những bước quan trọng nhất hướng tới thành công của doanh nghiệp nhỏ. Đó là nền tảng cho phép bạn xây dựng sự hiện diện trực tuyến và phát triển doanh nghiệp của mình.

Suy cho cùng, bạn có thể tìm hiểu rất nhiều điều về những người truy cập trang web của mình và biến họ thành người ủng hộ, đối tác hoặc khách hàng bằng bộ công cụ phù hợp. Bây giờ, làm cách nào để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn? Hãy thử các phương pháp sau để tìm hiểu cách tăng traffic cho trang website của bạn.

1. Tối ưu hóa nội dung của bạn bằng từ khóa

Khi bạn tối ưu hóa nội dung bằng các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của mình, quy trình này được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nhiều mối quan hệ kinh doanh được hình thành sau khi ai đó gõ một từ hoặc cụm từ vào công cụ tìm kiếm để tìm một trang web. Biết cụm từ tìm kiếm mọi người sử dụng để khám phá trang web của bạn sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách truy cập hơn dễ dàng hơn. Một số thuật ngữ nhất định có thể dành riêng cho bạn, chẳng hạn như tên thương hiệu hoặc tên sản phẩm. Hoặc, chúng có thể là các thuộc tính hoặc lợi ích như “hoàn toàn tự nhiên”, “giao hàng miễn phí” hoặc điều gì khác khiến bạn trở nên khác biệt.

Trong Google Analytics, bạn có thể xem những cụm từ mà khách truy cập trang web đã sử dụng để tìm thấy bạn trước đây và sử dụng những từ khóa đó để giúp bạn tối ưu hóa nội dung trang web của mình. Bạn cũng nên xem xét các thuật ngữ mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng trên trang web của họ, trên mạng xã hội hoặc trong email.

Google Search Console là một công cụ miễn phí khác mà bạn có thể sử dụng để xem tần suất trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, cụm từ tìm kiếm nào thu hút nhiều khách truy cập nhất và số lượng người nhấp vào trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Các mẹo dưới đây có thể giúp bạn tối đa hóa nỗ lực SEO của mình:

Làm cho trang web của bạn có thể được tìm thấy. Đảm bảo trang web của bạn có mô tả kỹ lưỡng về dịch vụ của bạn và lợi ích của chúng để các công cụ tìm kiếm như Google và Bing có thể hiển thị chúng. Ngoài ra, hãy tạo tiêu đề SEO mang tính mô tả cho trang web của bạn để cho phép nhiều người tìm thấy bạn hơn. Bạn có thể thêm tiêu đề SEO khi xây dựng trang web của mình.

Tận dụng nội dung trang web của bạn. Bài đăng trên blog, bài viết, lời chứng thực của khán giả và nội dung khác giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm và thu hút khách truy cập đến trang web của bạn.

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn. Mặc dù các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục từ tốt hơn nhiều so với các yếu tố hình ảnh, nhưng hình ảnh và video có thể giúp tăng thứ hạng trên Google của bạn nếu chúng được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Nếu bạn đang kết hợp hình ảnh vào trang web của mình, hãy đảm bảo mọi hình ảnh đều bao gồm văn bản thay thế ngắn mô tả hình ảnh hoặc đồ họa để cung cấp cho công cụ tìm kiếm một văn bản thay thế để diễn giải.

>> Điều gì tạo nên một tiêu đề hay cho khoá học trực tuyến của bạn

>> Cách tạo bản trình bày Powerpoint tương tác

2. Tạo trang đích được nhắm mục tiêu

Hướng khách truy cập trang web đến trang đích chuyên dụng chỉ giới thiệu những gì họ quan tâm sẽ giúp họ tương tác với trang web của bạn và cuối cùng là doanh nghiệp của bạn. Sử dụng phân tích trang web để tạo các trang làm nổi bật nội dung phù hợp với mức độ ưu tiên của khách truy cập trang web. Đây có thể giống như một chương trình khuyến mãi đặc biệt dựa trên các bài đăng mà ai đó đã đọc hoặc cập nhật về các tính năng mới của sản phẩm mà họ đang nghiên cứu.

Bạn có thể đưa tin nhắn được cá nhân hóa này vào hoạt động tiếp thị đang diễn ra của mình bằng cách tạo thẻ cho các liên hệ của mình. Thẻ là nhãn dành cho người liên hệ có thể thông báo nội dung bạn cung cấp khi họ truy cập để đảm bảo rằng nội dung đó có liên quan.

3. Tạo nội dung hấp dẫn, chất lượng cao

Nếu bạn đang tự hỏi làm cách nào để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình, một cách tuyệt vời là tạo nội dung hấp dẫn, chất lượng cao có thể trả lời câu hỏi hoặc cung cấp giải pháp cho một vấn đề cụ thể. Làm như vậy có thể giúp xây dựng uy tín cho trang web của bạn và định vị doanh nghiệp của bạn như người dẫn đầu ngành.

Tạo nội dung độc đáo, thú vị và hữu ích cũng có thể giúp ích cho nỗ lực SEO của bạn. Bạn càng tối ưu hóa nội dung và số lượt truy cập trang web thì trang web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Ngoài ra, đăng nội dung thông tin có giá trị có thể tăng khả năng khách truy cập quay lại. Điều này là do người đọc sẽ biết rằng nội dung của bạn hữu ích và đáng tin cậy.

Khi tạo nội dung, hãy đảm bảo nội dung đó dễ đọc và dễ theo dõi. Ví dụ: tiêu đề phụ của trang web sẽ giúp người đọc tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

4. Sử dụng quảng cáo kỹ thuật số để quảng bá trang web của bạn

Bạn đã nhìn thấy chúng trên khắp internet: quảng cáo quảng bá mọi thứ từ các khóa học trực tuyến về nấu ăn, tập yoga, học tiếng anh,... Những quảng cáo đó được gọi là quảng cáo kỹ thuật số hoặc quảng cáo biểu ngữ và chúng được thiết kế để tăng lưu lượng truy cập đến một trang web hoặc trang đích dành riêng cho chiến dịch. Những loại quảng cáo này hoạt động vì chúng có thể được đặt trên các trang web hoặc blog thu hút đối tượng cụ thể, như những người tự làm dự án tại nhà hoặc những người đam mê hoạt động ngoài trời.

Trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram, quảng cáo kỹ thuật số có thể được nhắm mục tiêu đến các nhóm cực kỳ cụ thể và được chia nhỏ theo độ tuổi, giới tính, sở thích hoặc trình độ học vấn. Dữ liệu bạn có về hoạt động của khách truy cập vào trang web của bạn chẳng hạn như họ đã xem những trang hoặc sản phẩm nào và khi nào có thể giúp bạn dễ dàng tạo và quản lý quảng cáo để nhắm mục tiêu đến những người đang cân nhắc mua thứ gì đó mà bạn cung cấp.

>> Cách quay video khoá học trực tuyến đơn giản tại nhà

>> Điều gì tạo nên một tiêu đề hay cho khoá học trực tuyến của bạn

5. Tăng cường danh tiếng tìm kiếm khu vực của bạn

Thuật toán cục bộ của Google sẽ trả về các kết quả cục bộ, vì vậy hãy đảm bảo bạn tận dụng thuật toán này để mang lại lợi ích cho trang web của mình. Xếp hạng công cụ tìm kiếm khu vực cho phép tìm thấy trang web của bạn khi ai đó tìm kiếm các dịch vụ được bản địa hóa trong khu vực địa lý của họ. Ví dụ: nếu bạn cần làm bánh sinh nhật ở Hà Nội, bạn có thể nhập "làm bánh sinh nhật giá rẻ tại Hà Nội" trong một công cụ tìm kiếm.

Bằng cách tăng danh tiếng tìm kiếm khu vực, bạn có thể thu hút doanh nghiệp từ những doanh nghiệp ở khu vực lân cận. Ngoài ra, khách hàng có thể gửi lời chứng thực trực tuyến để thảo luận về trải nghiệm tích cực của họ với thương hiệu của bạn, giúp doanh nghiệp của bạn có vẻ đáng tin cậy.

6. Gửi email liên kết đến trang web của bạn

Một cách đã được thử và đúng để tạo lưu lượng truy cập là email. Email có thể là một công cụ tiếp cận mạnh mẽ để nhắm mục tiêu và thông báo cho khán giả của bạn cũng như đưa mọi người đến các trang cụ thể trên trang web của bạn.

Có 2 loại khuyến mãi qua email chính:

Bản tin qua email có thể nêu bật thông tin và khuyến mãi hữu ích, như bán hàng hoặc sự kiện. Họ có thể hướng dẫn khán giả đến trang web của bạn để đọc một bài viết hoặc tận dụng ưu đãi. Mặc dù những điều này có thể không mang lại cho bạn nhiều khách truy cập trang web mới nhưng chúng có thể là một cách hiệu quả để tạo lượt truy cập và doanh số từ những đối tượng tốt nhất của bạn: những người đã biết bạn.

Email quảng cáo có thể làm nổi bật các đợt bán hàng hoặc sự kiện cụ thể. Ví dụ: bạn có thể quảng cáo buổi ra mắt sản phẩm mới hoặc buổi trưng bày đồ trong cửa hàng của mình. Email quảng cáo cũng có thể giúp bạn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hoặc video mới mà bạn đã đăng.

Trong cả hai trường hợp, bạn có thể phân khúc đối tượng email của mình dựa trên dữ liệu để gửi các phiên bản bản tin phù hợp hoặc ưu đãi cho những phân khúc dễ tiếp thu nhất. Khi đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy giá trị mà bạn có thể mang lại cho tổ chức của họ, bạn có thể thắc mắc tại sao mình không triển khai chiến dịch email sớm hơn.

7. Nhận thêm backlink từ các nguồn đáng tin cậy

Liên kết ngược, liên kết trong, là các liên kết trên các trang web khác quay lại một trang cụ thể trên trang web của riêng bạn. Bạn càng nhận được nhiều liên kết ngược chất lượng thì bạn càng có thể xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Điều này là do các liên kết ngược cho công cụ tìm kiếm biết mức độ phổ biến của trang web của bạn đối với người dùng và nâng cao uy tín của trang web của bạn. Backlink phải đến từ trang uy tín; nếu không, tác dụng ngược lại có thể xảy ra.

Dưới đây là một số lý do khác tại sao backlink lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn:

- Bạn càng xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, trang web của bạn sẽ càng thu hút được nhiều khách truy cập.

- Backlinks giúp thiết lập và xây dựng niềm tin giữa người tiêu dùng.

- Backlinks có thể khiến mọi người nhận thức rõ hơn về sự tồn tại của thương hiệu của bạn.

8. Thu hút khán giả của bạn trên mạng xã hội

Bạn có thể đang sử dụng mạng xã hội để đăng một số loại nội dung tương tự mà bạn lưu trữ trên trang web của mình, chẳng hạn như bài viết, ảnh hoặc quảng cáo. Bạn có biết rằng ngoài việc khuếch đại thông điệp của mình, mạng xã hội có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web? Ví dụ: nếu trang web của bạn hỗ trợ thương mại điện tử, bạn có thể quảng bá chương trình giảm giá trên mạng xã hội và hướng lưu lượng truy cập đến đó.

Điều quan trọng là chọn kênh xã hội phù hợp nhất với thông điệp của bạn và bạn có thể quản lý một cách hiệu quả. Điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của bạn và đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu. Ví dụ: LinkedIn là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn quảng cáo sách trắng hoặc hội thảo trên web tới đối tượng chuyên nghiệp, trong khi Instagram thiên về hình ảnh hơn, như hình ảnh sản phẩm.

9. Làm việc với những người có ảnh hưởng

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình là bắt đầu mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trong ngành. Điều này có thể được thực hiện bằng nhiều cách:

- Giới thiệu họ với doanh nghiệp của bạn thông qua tiếp cận cộng đồng.

- Yêu cầu họ nhận xét về quy trình, sản phẩm hoặc dịch vụ mới.

- Đề xuất các chủ đề mà bạn có thể viết cho họ dưới dòng tên của họ hoặc của riêng bạn kèm theo các liên kết đến trang web của bạn.

Nhiều người tiêu dùng theo dõi một số người có ảnh hưởng nhất định, vì vậy điều này có thể giúp công ty của bạn đạt được sự tín nhiệm và chuyển đổi khách truy cập trang web thành khách hàng.

10. Tương tác với cộng đồng của bạn

Tương tác với cộng đồng của bạn, bao gồm khách hàng, người có ảnh hưởng, các thương hiệu khác và chuyên gia trong ngành, có thể tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trực tuyến. Kết quả là mọi người có thể có xu hướng truy cập trang web của bạn nhiều hơn.

Chia sẻ bài đăng trên LinkedIn của người có ảnh hưởng có thể giúp ích rất nhiều trong việc xác định thương hiệu của bạn. Vì vậy, khi nói đến việc tăng lưu lượng truy cập vào trang web, đừng quên thêm mức độ tương tác vào chiến lược của bạn.

Nhiều công ty cũng tiến hành các cuộc thăm dò hoặc tặng quà để tương tác với cộng đồng của họ trực tuyến và tại địa phương.

>> Cách giúp bạn tạo nội dung trang website bán khoá học hấp dẫn và hiệu quả

>> Quy trình thiết kế web: 7 bước tạo giao diện website bán khoá học cơ bản nhất

11. Cải thiện quan hệ công chúng

Bạn đã bao giờ tự hỏi: “Làm cách nào tôi có thể tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình?” Vâng, một cách dễ dàng để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là phát triển một chiến dịch quan hệ công chúng mang tính chiến lược để đưa công ty của bạn đến với những khách hàng tiềm năng và đối tác mới.

Xuất bản thông cáo báo chí, xuất hiện trên TV, nói chuyện trên chương trình radio hoặc được giới thiệu trong một bài báo có thể mang lại uy tín và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Ngoài ra, nhiều chiến dịch PR này có thể được chia sẻ trên mạng xã hội để tiếp tục tăng lưu lượng truy cập.

12. Tái sử dụng nội dung

Bạn cần nội dung để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của mình nhưng đang gặp khó khăn trong việc đưa ra ý tưởng? Một cách tuyệt vời để vượt qua rào cản này là sử dụng lại nội dung cũ. Lấy một bài đăng blog có hiệu suất tốt và chuyển mục đích đó thành video. Hoặc nếu bạn có một podcast hoạt động thực sự tốt, hãy viết một bài blog về chủ đề đó. Việc sử dụng nội dung đã hoạt động tốt sẽ tiếp tục thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

13. SEO trên trang

SEO Onpage có thể giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm và mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn. Một số yếu tố SEO trên trang bao gồm tiêu đề page, tiêu đề, mô tả meta, văn bản thay thế hình ảnh và URL (cộng thêm nhiều hơn nữa). Hiển thị trong công cụ tìm kiếm sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.

14. Nút chia sẻ trên mạng xã hội

Nút chia sẻ trên mạng xã hội là các liên kết giúp người đọc dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội. Khi độc giả trở thành người quảng bá nội dung của bạn, lưu lượng truy cập của bạn sẽ tăng lên. 

Khi bạn đã tạo các nút chia sẻ trên mạng xã hội, làm cách nào để thu hút mọi người chia sẻ nội dung của bạn? Dưới đây là một số mẹo để bắt đầu:

- Yêu cầu mọi người chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

- Tạo nội dung mạnh mẽ.

- Bao gồm nội dung có thể trích dẫn.

- Thêm đa phương tiện như hình ảnh, video, đồ họa thông tin, v.v.

15. Ưu đãi nội dung

Ưu đãi nội dung, đôi khi được gọi là nam châm thu hút khách hàng, là một cách sử dụng nội dung để tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và tạo ra khách hàng tiềm năng. Nội dung cung cấp khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn nào trong hành trình của người mua mà khách hàng của bạn đang tham gia, nhưng có thể bao gồm hội thảo trên web, hướng dẫn, báo cáo, bản dùng thử, bản trình diễn , danh sách kiểm tra, v.v.

Thúc đẩy lưu lượng truy cập website là một nhiệm vụ không bao giờ kết thúc, nhưng nó cũng là một nhiệm vụ mang lại kết quả rất lâu sau khi bạn bắt đầu. Có rất nhiều con đường mà khách hàng tương lai có thể đi để đến trang web của bạn, tất cả những gì bạn phải làm là tìm con đường phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Hãy thử một trong những phương pháp này trong chiến lược của bạn để thấy traffic truy cập tăng đáng kể.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại