CÁCH AI ĐANG CÁCH MẠNG HÓA VIỆC SÁNG TẠO NỘI DUNG

Các công cụ AI đang thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận mọi thứ và giúp tăng tốc quá trình tạo nội dung. Giờ đây, tận dụng trí tuệ AI có thể giúp bạn cải thiện và tạo ra những nội dung độc đáo và chất lượng hơn nếu bạn biết được những mẹo dưới đây, cùng tìm hiểu nhé.

Tạo nội dung gốc có liên quan, hấp dẫn cho khán giả của bạn theo lịch trình thường xuyên là một khía cạnh cần thiết của bất kỳ chiến lược marketing nội dung nào. Bạn càng tạo nhiều nội dung, càng nhiều từ khóa mà trang web của bạn sẽ được xếp hạng trong kết quả tìm kiếm và bạn sẽ tiếp cận được càng nhiều khách truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng.

Vấn đề là, thật khó để tạo ra nội dung mới hết lần này đến lần khác. Bạn có thường thấy mình rơi vào tình trạng trống rỗng với các ý tưởng không? Điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách giúp bạn dễ dàng đưa ra những ý tưởng nội dung mới không giới hạn mà không bao giờ phải lo lắng về sự sáng tạo và trùng lặp?

Viết có sự hỗ trợ của AI là như thế nào?

Trong năm qua, một bộ công cụ hỗ trợ viết AI mới đã tạo nên làn sóng trong thế giới sáng tạo nội dung. Không giống như những phần mềm được lập trình để thực hiện một tác vụ, những công cụ này được lập trình để học và phát triển bộ kỹ năng của riêng chúng mà không cần phải mã hóa bằng một bộ quy tắc cụ thể để thực thi. Các trợ lý viết AI đang học cách viết như một chuyên gia và họ đang học rất nhanh.

Chỉ cần cung cấp cho các công cụ này một số hướng dẫn ban đầu, như từ khóa mục tiêu, mô tả sản phẩm và đối tượng mục tiêu của bạn là ai, chúng có thể giúp bạn tạo bài đăng, email marketing, mô tả meta SEO, nội dung marketing và thậm chí cả ý tưởng chủ đề blog để viết.

Bạn có thể tạo các chủ đề, ý tưởng và thậm chí cả bản nháp chỉ trong vài phút, cho phép bạn sáng tạo nội dung mới trên quy mô lớn với sự trợ giúp của AI luôn ở bên cạnh bạn!

7 lý do tại sao sáng tạo nội dung bằng AI là tương lai

Viết nội dung là một công việc lấy con người làm trung tâm hơn so với các lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số khác. Nhưng người viết nội dung có thể sử dụng bất kỳ hình thức hỗ trợ nào để cải thiện tốc độ và chất lượng tạo nội dung. Đó là nơi AI đã bước vào và thay đổi cách chúng ta sáng tạo nội dung. 

Hãy xem 7 cách tạo nội dung bằng AI đang cách mạng hóa marketing nội dung. 

1. Sáng tạo nội dung bằng AI đưa cá nhân hóa lên một tầm cao mới 

Bạn có biết rằng cá nhân hóa là chìa khóa để thu hút khách hàng tốt hơn trong thời đại này không? Và để tạo nội dung được cá nhân hóa, các nhà marketing cần hiểu rõ hơn về khách hàng và kỳ vọng của họ. Đó là nơi mà việc tạo nội dung bằng AI có thể giúp ích rất nhiều. 

Trí tuệ nhân tạo và máy học có thể thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị và phân tích dữ liệu đó để tạo hồ sơ và phân khúc khách hàng cụ thể. Những thông tin chi tiết này có thể được sử dụng để tạo các đề xuất và thông điệp được cá nhân hóa cao để kết nối tốt hơn với khách hàng của bạn.  

2. Nó có thể tạo ra ngôn ngữ tự nhiên 

Máy móc đã chứng minh rằng chúng có thể 'học hỏi'. Dựa trên những gì họ học được từ dữ liệu có sẵn, việc tạo nội dung bằng AI có thể thực hiện được nhờ một quy trình phần mềm tự động có tên là “Tạo ngôn ngữ tự nhiên (NLG)”. 

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng các hãng truyền thông nổi tiếng trên thế giới như The New York Times, The Washington Post, Reuters và một số hãng khác đã dựa vào các công cụ NLG để tạo nội dung. Mọi thứ từ mô tả sản phẩm đến báo cáo dữ liệu kinh doanh, tin tức và thậm chí cả thơ ca đều có thể được viết bằng các công cụ AI như vậy. 

Tin tốt cho những người viết nội dung là gì? Họ có thể tạo khuôn khổ và hướng dẫn cho các yêu cầu nội dung của mình và các công cụ NLG có thể hoàn thành các bài tường thuật một cách hiệu quả và nhanh chóng. Xa hơn nữa, con người và máy móc sẽ làm việc gần nhau hơn để tạo ra nội dung chất lượng. 

>> 10 cách trí tuệ nhân tạo - AI đang thay đổi ngành giáo dục

>> Bán khoá học dưới dạng quà tặng: Một cách dễ dàng để bán thêm các khoá học

3. Nó có thể tự động hóa các yêu cầu nội dung nhỏ 

Hãy đối mặt với nó, con người chỉ có thể viết ở một tốc độ nhất định, cho dù họ có nhanh đến đâu. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một trợ lý đắc lực có thể đáp ứng các yêu cầu nội dung nhỏ cho bạn?

Các công cụ AI có khả năng tạo nội dung được cá nhân hóa mà không cần sự hướng dẫn của con người.

Tạo nội dung bằng AI có thể được sử dụng để tạo nội dung dành riêng cho dữ liệu cho các bài đăng trên mạng xã hội, báo cáo ngắn gọn, cập nhật tin tức và thông báo cho các ứng dụng nhắn tin cá nhân. 

Hơn nữa, toàn bộ quá trình tạo nội dung bằng AI có thể được tự động hóa với sự can thiệp tối thiểu của con người. Đây là một trong những ý tưởng tiếp thị nội dung B2B tốt nhất vì bạn có thể tăng cường sáng tạo nội dung của mình với nó và tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng hơn.

Khi công nghệ AI phát triển, bạn có thể mong đợi nó xử lý các tác vụ tạo nội dung như vậy hiệu quả hơn nhiều. 

4. Nó có thể tạo ra các từ khóa và chủ đề mới

AI có khả năng riêng biệt để xử lý dữ liệu và rút ra những hiểu biết sâu sắc theo cách mà con người không bao giờ có thể làm được.

Khi nói đến việc sáng tạo nội dung, AI có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị rút ra từ việc phân tích dữ liệu khách hàng. Nó có thể cung cấp ý tưởng rõ ràng về mối quan tâm và sở thích của đối tượng mục tiêu của bạn. Đó là cách bạn có thể đưa ra các chủ đề mới sẽ gây được tiếng vang tốt với đối tượng mục tiêu của mình. 

Việc tạo nội dung bằng AI có thể tạo ra kết quả thân thiện với SEO hơn không? Nó chắc chắn có thể. Các công cụ nghiên cứu từ khóa nâng cao như Semrush hoặc Ahrefs có khả năng đo lượng tìm kiếm từ khóa, cạnh tranh không phải trả tiền và một số số liệu khác để giúp các nhà tiếp thị chọn từ khóa chính xác để đạt được mục tiêu SEO. 

Sử dụng các công cụ AI để nghiên cứu từ khóa có thể tăng tốc quá trình. Nó có thể mang lại kết quả chính xác hơn để giúp người viết tạo nội dung thu hút thành công đối tượng ưa thích của họ. 

AI giúp các blogger viết nội dung theo xu hướng viết blog mới nhất để nhận được ROI nội dung tối đa từ hoạt động tiếp thị nội dung của họ.

5. Nó có thể cải thiện hiệu suất của nội dung truyền thông xã hội

Bạn có thể cải thiện việc tạo nội dung truyền thông xã hội của mình bằng AI. Hãy xem làm thế nào điều đó có thể xảy ra.

Mục tiêu chính của nội dung truyền thông xã hội là xây dựng sự hiện diện của thương hiệu và thu hút thêm lưu lượng truy cập  vào các trang đích mong muốn.

Và các nhà tiếp thị chủ yếu dựa vào nhân khẩu học của khách hàng để tạo nội dung truyền thông xã hội. AI đã nổi lên như một nhân tố thay đổi cuộc chơi về mặt này.

Các công cụ được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo có thể vượt ra ngoài nhân khẩu học và phân tích hành vi, tình cảm và sở thích của khách hàng. Thông tin có giá trị này có thể giúp các nhà tiếp thị tinh chỉnh các chiến dịch SMM của họ để đảm bảo mức độ tương tác của người dùng tốt hơn. Nó có thể được sử dụng thêm để xác định và theo dõi các khách hàng tiềm năng bán hàng , điều này củng cố kênh bán hàng của bạn. 

6. Nó có thể quản lý nội dung do người dùng tạo 

Người dùng mạng xã hội ngày nay là những người sáng tạo nội dung và người tiêu dùng xuất sắc. Phần lớn họ có nhiều khả năng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên nội dung do người dùng tạo (UGC) hơn là nội dung có thương hiệu. Thế hệ này cởi mở hơn rất nhiều trong việc chia sẻ kinh nghiệm mua sắm và quan điểm của họ về các thương hiệu với các kết nối của họ trên mạng xã hội. Là một thương hiệu, chắc chắn bạn muốn tận dụng UGC để phân tích danh tiếng thương hiệu và thúc đẩy nó. 

Các công cụ AI có thể tìm kiếm thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau để xác định các đề cập đến thương hiệu và thu thập phản hồi cũng như đánh giá của khách hàng liên quan đến thương hiệu và sản phẩm của bạn. 

AI không chỉ có thể nhận dạng văn bản do người dùng tạo liên quan đến sản phẩm của bạn mà còn cả hình ảnh và video bằng công nghệ nhận dạng hình ảnh. Do đó, các công cụ AI có thể quản lý UGC chất lượng cao có thể được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn để tăng khả năng hiển thị và độ tin cậy của thương hiệu. 

>> 6 mẹo để định giá khoá học trực tuyến của bạn

>> Mẹo thiết kế bài kiểm tra và câu đố khi dạy học online

>> Danh sách các phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả

7. Mang đến dịch vụ khách hàng chất lượng 

Tất cả chúng ta đều biết chatbot đã được chứng minh là hữu ích như thế nào trong việc giảm bớt trách nhiệm của các đại lý dịch vụ khách hàng. Công cụ trò chuyện trực tiếp do AI cung cấp sẽ trả lời khách hàng 24/7 và giảm nỗ lực hỗ trợ khách hàng của bạn.

Với việc bao gồm AI, các chatbot tiên tiến giờ đây có khả năng hiểu các truy vấn của khách hàng và trả lời chúng theo cách tương tự như con người, tất cả là nhờ học sâu. Dựa trên yêu cầu cụ thể của người dùng, chatbot được hỗ trợ bởi AI có thể cung cấp những thông tin phù hợp nhất giúp khách hàng:

- Hiểu USP của sản phẩm

- Hoàn thành mua hàng của họ

- Làm quen với các loại chương trình giới thiệu khác nhau

- Xây dựng mối quan hệ với thương hiệu của bạn

Bằng cách loại bỏ sự chậm trễ trong phản hồi và cung cấp thông tin cụ thể mà khách hàng đang tìm kiếm, chatbot AI có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và cải thiện hành trình mua hàng của khách hàng.

Cách sử dụng công cụ viết AI để tạo ý tưởng nội dung không giới hạn

Cách tốt nhất để minh họa các cách khác nhau mà trợ lý viết AI có thể giúp bạn là hiển thị cho bạn các ví dụ thực tế bao gồm một số lĩnh vực trong quy trình tạo nội dung điển hình.

Bài đăng trên blog

Vì các bài đăng trên blog là cơ sở cho hầu hết các chiến lược marketing nội dung nên chúng ta hãy bắt đầu từ đó.

Trợ lý viết AI có thể giúp bạn nhanh chóng tạo ý tưởng chủ đề cho lịch nội dung của mình và sau đó, sử dụng chủ đề làm tiêu đề bài đăng trên blog, tiếp tục tạo đoạn giới thiệu, dàn ý và thậm chí cả phần kết luận của bài đăng.

Mô tả meta SEO

Nếu bạn muốn tạo các mô tả meta tuyệt vời cho các bài đăng của mình một cách nhanh chóng, tất cả những gì bạn phải làm là cung cấp cho công cụ AI tiêu đề, đoạn giới thiệu và từ khóa mục tiêu của bạn và bạn sẽ nhận được mô tả bài đăng trên blog được tạo tự động sau vài giây.

Ví dụ:

Công ty/Tên sản phẩm : The Smart Home.

Tiêu đề bài đăng trên blog: 5 điều mọi chủ nhà cần biết về nhà thông minh.

Mô tả bài đăng trên blog : Khi nói đến công nghệ, ngôi nhà là một trong những ranh giới cuối cùng. Nhưng điều đó đang thay đổi nhanh chóng, vì những tiến bộ trong công nghệ nhà thông minh giúp chủ nhà tự động hóa mọi thứ từ bộ điều nhiệt đến thiết bị mở cửa nhà để xe dễ dàng và hợp túi tiền hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang cân nhắc biến ngôi nhà của mình thành một ngôi nhà thông minh, đây là năm điều bạn cần biết.

Từ khóa : nhà thông minh.

Email marketing lạnh được cá nhân hóa

Nếu bạn đang thực hiện tiếp cận qua email ngẫu nhiên, chẳng hạn như tới những người có ảnh hưởng để thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn có thể sử dụng mẫu email marketing ngẫu nhiên được cá nhân hóa để tạo bản sao trong vài giây. Các đầu vào bắt buộc là mô tả sản phẩm, tên công ty hoặc blog của bạn và một số ngữ cảnh cho email.

Đây là một ví dụ:

Hãy cho chúng tôi biết về sản phẩm của bạn: Blog này đánh giá các thiết bị và thiết bị gia dụng được kết nối internet mới nhất, như khóa cửa, bộ điều nhiệt, điều khiển ánh sáng và âm thanh không dây.

Công ty/Tên sản phẩm của bạn : Ngôi nhà thông minh.

Bối cảnh đưa vào email : Tôi muốn tư vấn miễn phí về nhà thông minh cho bạn.

Giọng điệu : Thuyết phục.

Ngắn và ngọt ngào, nhưng đủ dài để dễ dàng tiếp tục.

Bản sao marketing

Cuối cùng, nếu bạn cần tạo nội dung marketing từ đầu cho các trang sản phẩm, chiến dịch marketing qua email, trang đích, v.v., bạn có thể sử dụng khung AIDA do AI tạo (Chú ý, Sở thích, Mong muốn, Hành động) để sáng tạo nước trái cây chảy.

Tất cả những gì chúng tôi cần làm là cung cấp cho nó tên công ty và mô tả sản phẩm của bạn và để AI thực hiện công việc nặng nhọc.

Hãy đưa nó vào thử nghiệm:

Tên công ty/Sản phẩm: The Smart Home.

Mô tả sản phẩm : Khi nói đến công nghệ, ngôi nhà là một trong những ranh giới cuối cùng. Nhưng điều đó đang thay đổi nhanh chóng, vì những tiến bộ trong công nghệ nhà thông minh giúp chủ nhà tự động hóa mọi thứ từ bộ điều nhiệt đến thiết bị mở cửa nhà để xe dễ dàng và hợp túi tiền hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang cân nhắc biến ngôi nhà của mình thành một ngôi nhà thông minh, đây là năm điều bạn cần biết.

Giọng điệu: Thuyết phục.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng các công cụ viết được hỗ trợ bởi AI

Mặc dù các công cụ viết AI khá ấn tượng, nhưng chúng có một số vấn đề mà bạn cần lưu ý để có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Dưới đây là ba lĩnh vực bạn cần hết sức chú ý:

Google coi nội dung hoàn toàn do AI tạo ra là spam. Điều đó có nghĩa là con người vẫn cần tham gia vào quá trình viết nội dung. Đừng chỉ xuất bản bất cứ thứ gì AI cung cấp cho bạn. 

Người viết AI đôi khi sẽ trích dẫn các sự kiện và số liệu trong văn bản đầu ra của họ. Quy tắc là không bao giờ dựa vào chúng theo mệnh giá, bởi vì đôi khi chúng sẽ chỉ bịa ra để phù hợp với câu chuyện. Vì vậy, hãy đảm bảo luôn sử dụng các dữ kiện và số liệu AI làm trình giữ chỗ để bạn thay thế bằng dữ liệu thực trước khi xuất bản.

Các nhà văn AI đã làm rất tốt việc tạo ra đầu ra của nhà văn giống như con người, nhưng không phải lúc nào nó cũng tuyệt vời ngay lần đầu tiên – đôi khi bạn chỉ cần tiếp tục tạo ra các đầu ra mới cho đến khi tìm thấy thứ mình thích. Đối với các ví dụ trên, tôi phải chạy các mẫu AI trung bình ba lần mỗi mẫu.

Cuối cùng, những người viết AI không phải là chuyên gia về chủ đề. Mặc dù nó có thể viết với sự tự tin của một chuyên gia, nhưng nó không thực sự biết về chủ đề này. Vì vậy, hãy luôn sử dụng những công cụ này trong những lĩnh vực mà bạn có chuyên môn để có thể thực hiện những chỉnh sửa cần thiết và không bao giờ sử dụng chúng để xuất bản nội dung trong những lĩnh vực mà bạn không có chuyên môn.

Tóm lại, nếu bạn đang tìm cách tăng hiệu suất sáng tạo nội dung của mình mà không muốn tốn quá nhiều chi phí và thời gian, thì một công cụ viết được hỗ trợ bởi AI là một cách tuyệt vời để thực hiện điều đó. 

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại