Trang đích bán khoá học của bạn là một yếu tố quan trọng giúp kích cầu doanh thu khoá học. Vì vậy, tối ưu hoá trang đích để chuyển đổi và xem doanh thu của bạn tăng vọt. Hãy cùng xem các cách để tối ưu hoá trang đích khoá học của bạn trong bài viết dưới đây nhé.
Bạn đã tạo ra một khoá học hấp dẫn, có cấu trúc tốt, chiến lược tiếp thị vững chắc và lượng khách truy cập ổn định trên trang web của bạn, nhưng doanh thu vẫn thấp? Tại sao?
Có thể là bạn đã bỏ qua một phần quan trọng và thường bị bỏ qua đó là trang đích - hay còn gọi là trang landing page bán khoá học của bạn. Tạo một trang đích hấp dẫn được tối ưu hoá cho chuyển đổi là một yếu tố nhỏ nhưng trọng có thể tạo ra khác biệt lớn cho doanh thu của bạn.
Trong blog này, chúng tôi sẽ nói về các chiến lược tối ưu hóa trang đích khóa học tốt nhất và cung cấp cho bạn các mẹo để giúp tăng lượng khách truy cập và đăng ký trên trang web của bạn.
Một trang đích khóa học được tối ưu hóa mang lại nhiều lợi ích hơn là chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Trang đích được thiết kế tốt và dễ điều hướng giúp người dùng nhanh chóng hiểu bạn là ai, bạn cung cấp những gì và họ sẽ được hưởng lợi như thế nào từ các khóa học của bạn.
Dưới đây là những lợi ích hàng đầu của việc tối ưu hóa trang đích của bạn để bán hàng:
Trang đích khóa học của bạn thường là cái nhìn đầu tiên của sinh viên tương lai của bạn về chính xác những gì bạn cung cấp. Đó là lý do tại sao bạn không nên bỏ qua việc tối ưu hóa trang đích khóa học của bạn. Một tiêu đề hấp dẫn trực quan với một khẩu hiệu rõ ràng, súc tích, ngay lập tức truyền tải giá trị của khóa học có thể thu hút khách truy cập và khiến họ muốn tìm hiểu thêm.
Trải nghiệm người dùng là một khía cạnh quan trọng của học tập trực tuyến. Là một người hướng dẫn khóa học, bạn phải đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất cho các sinh viên tương lai của bạn ngay từ lần tương tác đầu tiên.
Trang đích được trình bày tốt có thể nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể bằng cách cung cấp một cách rõ ràng để mua khóa học của bạn hoặc điều hướng đến các trang khác trên trang web của bạn để biết thêm chi tiết.
Điều này giúp khách truy cập trực tiếp tò mò về những gì bạn phải cung cấp trực tiếp qua kênh bán hàng thông qua trang mua hàng của bạn.
>> Cách ghi âm trong Powerpoint giúp bài thuyết trình hiệu quả hơn
>> Top 5 phần mềm bán khoá học hiệu quả nhất hiện nay
>> 6 cách để tái sử dụng nội dung khoá học trực tuyến của bạn
Quy tắc số 1 của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là bao gồm nội dung hữu cơ, có liên quan xung quanh các từ khóa và chủ đề mục tiêu của bạn. Nói cách khác, bạn muốn tìm nhiều cơ hội để nói về khóa học của bạn và những gì bạn cung cấp trên trang web của bạn.
Tối ưu hóa trang đích của bạn sẽ cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm, giúp sinh viên tiềm năng dễ dàng tìm thấy khóa học của bạn thông qua tìm kiếm hữu cơ.
Có được triển vọng đến trang đích là rất nhiều nỗ lực. Và bạn chắc chắn không muốn tất cả những nỗ lực này diễn ra vô ích.
Nếu khách truy cập vào trang khóa học của bạn và bị nhầm lẫn, hoặc đơn giản là họ không bán được những gì bạn cung cấp, tất cả công việc khó khăn của bạn cho đến thời điểm đó là vô giá trị.
Các trang đích khóa học được tối ưu hóa làm giảm tỷ lệ thoát, giữ cho khách truy cập tham gia và mời họ khám phá trang web của bạn và cung cấp thêm.
Mặc dù hàng chục hoặc hàng trăm khóa học có sẵn trong cùng một chủ đề, một trang đích là cách tốt nhất để làm cho các khóa học của bạn nổi bật.
Bằng cách thể hiện sự chuyên nghiệp và sự chú ý đến chi tiết, bạn có thể làm cho các khóa học của mình trở nên hấp dẫn hơn đối với các sinh viên tiềm năng.
Để phân biệt ưu đãi của bạn, bạn có thể nêu bật các tính năng độc đáo của các khóa học, giảng viên chuyên gia, tài nguyên bổ sung, v.v. Tất cả những điều này sẽ giúp một sinh viên tương lai quyết định chọn các khóa học của bạn hơn những người khác.
Cuối cùng, một trang đích được tối ưu hóa dẫn đến chuyển đổi tốt hơn và tăng doanh số. Bằng cách truyền đạt rõ ràng giá trị khóa học của bạn và giải quyết các mối quan tâm tiềm năng, bạn có thể biến nhiều khách truy cập hơn thành sinh viên đã đăng ký.
Bây giờ bạn đã biết việc tối ưu hóa các trang đích khóa học của mình quan trọng như thế nào, đã đến lúc phải thực hiện nó!
Tạo một trang đích rất dễ dàng, nhưng việc tạo một trang chuyển đổi đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn một chút. Bạn phải trình bày trang đích một cách chi tiết, rõ ràng để đảm bảo bạn giải quyết bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể có, và thuyết phục họ rằng khóa học của bạn là hoàn hảo cho họ.
Chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu và đưa ra một danh sách các thực tiễn tốt nhất để giúp bạn tạo một trang đích tuyệt vời cho khóa học của bạn.
Tiêu đề hấp dẫn đóng một vai trò chính trong việc thu hút sự chú ý của các sinh viên tiềm năng và thiết lập âm cho giá trị mà khóa học của bạn sẽ cung cấp. Dưới đây là một vài điều cần xem xét khi viết tiêu đề hiệu quả:
1. Giữ cho nó rõ ràng và trực tiếp
Tiêu đề của bạn sẽ ngay lập tức truyền đạt những gì khóa học dạy. Tránh các cụm từ biệt ngữ hoặc gây nhầm lẫn cho khán giả của bạn. Mục tiêu của bạn là cho bất cứ ai nhìn thấy tiêu đề của bạn để ngay lập tức hiểu lời hứa từ khóa học của bạn.
2. Làm nổi bật lợi ích chính
Tập trung vào lợi ích chính mà khóa học của bạn cung cấp cho sinh viên. Điều này có thể đạt được một kỹ năng cụ thể, đạt được một kết quả cụ thể hoặc giải quyết một vấn đề chung.
Hãy chắc chắn rằng lợi ích này là rõ ràng và hấp dẫn để thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.
3. Sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ, định hướng hành động
Động từ truyền cảm hứng cho hành động hoặc gợi lên cảm xúc có thể làm cho tiêu đề của bạn mạnh mẽ hơn. Các từ như “Biến đổi, ” “Master”, “Khởi chạy”, “Đạt được” hoặc “Khám phá ” có thể rất hiệu quả trong việc làm cho tiêu đề trở nên năng động hơn và hấp dẫn.
>> Hướng dẫn cách bán khoá học qua trang đích
>> Điều gì tạo nên một tiêu đề hay cho khoá học trực tuyến
>> Cách cấu trúc khoá học của bạn
4. Bao gồm số hoặc dữ liệu
Nếu có thể, hãy sử dụng số hoặc dữ liệu để làm cho tiêu đề hấp dẫn hơn. Ví dụ: “Tăng 50% doanh thu của bạn với Khóa học kỹ thuật bán hàng nâng cao của chúng tôi” là cụ thể và có thể định lượng, làm cho nó hấp dẫn hơn.
5. Đặt một câu hỏi
Đặt câu hỏi có thể khơi gợi sự tò mò của người đọc và khuyến khích họ đọc để trả lời. Câu hỏi nên liên quan trực tiếp đến những khát vọng hay thách thức của người đọc.
6. Sử dụng lời chứng thực hoặc bằng chứng xã hội
Thêm các yếu tố của bằng chứng xã hội, như trích dẫn từ một sinh viên thành công hoặc thống kê từ kết quả khóa học của bạn, có thể nâng cao uy tín và thu hút sự quan tâm.
Ví dụ: “Tham gia 10.000 + Sinh viên đã nâng cao sự nghiệp của họ với khóa học của chúng tôi! ”
7. Kiểm tra và tối ưu hóa
Cuối cùng, luôn luôn được chuẩn bị để kiểm tra các phiên bản khác nhau của tiêu đề của bạn. Kiểm tra A / B có thể tiết lộ những gì hoạt động tốt nhất với khán giả của bạn, cho phép bạn tinh chỉnh và tối ưu hóa phương pháp của mình dựa trên dữ liệu và phản hồi thực tế.
Việc thực hiện các mẹo này có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc khách truy cập sẽ cuộn xuống và khám phá thêm hay hướng đến đối thủ cạnh tranh của bạn.
8. Lợi ích và kết quả nổi bật
Hãy làm cho lợi ích càng nổi bật càng tốt để học sinh hình dung được lợi ích khi họ tham gia khoá học của bạn.
9. Nói ngôn ngữ kích thích cảm xúc
Sử dụng những từ khuấy động cảm xúc và khiến mọi người phấn khích về khả năng biến đổi cuộc sống của họ.
Các cụm từ như “mở khóa tiềm năng của bạn”, ” “biến niềm đam mê của bạn thành một nghề nghiệp”, ” và “vượt qua những rào cản giữ bạn lại ” có thể tạo ra sự rung cảm cộng hưởng sâu sắc hơn với khát vọng của họ.
10. Kể một câu chuyện mà họ liên quan đến
Mọi người đều thích một câu chuyện hay, đặc biệt là một câu chuyện phản ánh những thách thức và ước mơ của riêng họ.
Bắt đầu với một vấn đề họ nhận ra, cho họ thấy hành trình thông qua khóa học của bạn và kết thúc với tầm nhìn thành công mà cảm thấy trong tầm tay của họ.
Nếu đó là câu chuyện cá nhân của bạn, thậm chí còn tốt hơn! Hãy để người học của bạn xem bạn đã thành công như thế nào và làm thế nào bạn có thể vượt qua những thách thức và sự thất vọng mà họ đang gặp phải hoặc có liên quan đến họ.