CÁCH GIÚP BẠN TẠO NỘI DUNG TRANG WEB BÁN KHOÁ HỌC HẤP DẪN VÀ HIỆU QUẢ

Sản xuất nội dung là quá trình tạo ra những nội dung hấp dẫn và độc đáo cho đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Nội dung chất lượng cao là chìa khóa cho bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn và chúng tôi sẵn sàng giúp bạn hợp lý hóa quy trình tạo nội dung trang web bán khoá học của mình.

Nếu không có nội dung chất lượng cao, bạn có thể gặp khó khăn trong việc thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và biến họ thành khách hàng. Tuy nhiên, việc tạo nội dung trang web không phải lúc nào cũng đơn giản như vậy.

Cho dù bạn là người mới viết hay đã có kinh nghiệm sáng tạo nội dung thì vẫn có rất nhiều điều cần tìm hiểu về cách viết nội dung trên web. Thu hút sự chú ý của độc giả ngay từ dòng đầu tiên chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Đọc tiếp để tìm hiểu cách làm cho các trang web chính của bạn, chẳng hạn như Trang chủ, Giới thiệu và Trang dịch vụ, nổi bật giữa đám đông, thu hút sự chú ý của khán giả và góp phần vào nỗ lực tăng thị phần của bạn.

Tạo nội dung cho trang web

Trong bối cảnh kinh doanh ngày càng chú trọng đến kết nối trực tuyến và phạm vi tiếp cận mà sự hiện diện web của bạn mang lại, việc tạo nội dung trang web không chỉ quan trọng. Cách tiếp cận của bạn với nó thực sự có thể tạo nên hoặc phá vỡ thương hiệu của bạn. Dưới đây là cái nhìn sâu hơn về cách hoạt động của nội dung và lý do bạn nên quan tâm.

Sáng tạo nội dung trang web là gì?

Thuật ngữ “ sáng tạo nội dung số ” mô tả quá trình động não, áp dụng và hiện thực hóa các ý tưởng nhằm thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Nội dung đó có thể được viết, như với các bài đăng trên blog và sách điện tử, hoặc nó có thể trực quan hơn, như với đồ họa thông tin hoặc video.

Cụ thể, việc tạo nội dung trang web mô tả quy trình này vì nó áp dụng cho các yếu tố khác nhau của trang web thực tế của bạn, trái ngược với các khía cạnh khác của sự hiện diện trực tuyến của bạn (như hồ sơ truyền thông xã hội của bạn).

>> Trang đích là gì? Lợi ích của trang đích là gì

>> Quy trình thiết kế web: 7 bước để tạo giao diện website bán khoá học online cơ bản nhất

>> 15 xu hướng thiết kế web hàng đầu cho năm 2023

Tại sao việc tạo nội dung trang web lại quan trọng đến vậy?

Nội dung là trung tâm trong cách các thương hiệu quảng bá sản phẩm, xây dựng khán giả và thiết lập niềm tin với khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Khách hàng tình cờ biết được những gì bạn đang làm sẽ sử dụng nội dung của bạn để đánh giá xem sản phẩm, dịch vụ và danh tính công ty của bạn có phù hợp với họ hay không. Và các công cụ tìm kiếm như Google cũng sẽ xem xét nội dung của bạn và đánh giá giá trị của nó để xác định vị trí trang web của bạn nên xếp hạng trên các SERP khác nhau.

Điều đó nói lên rằng, việc tạo nội dung trang web rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến mọi thứ về khả năng hiển thị trực tuyến và thành công cuối cùng của thương hiệu của bạn. Điều quan trọng là bạn phải làm đúng và thiết lập một phương pháp phù hợp với mình.

Nội dung đang cố gắng làm gì?

Việc tự hỏi bản thân câu hỏi này trước tiên sẽ giúp bạn có ý tưởng tốt hơn về những gì nên đưa lên trang web của mình. 

Nếu bạn muốn bán khoá học của mình, bạn cần làm gì?

Mục tiêu của bạn đưa những nội dung chất lượng đến với người học. Vì vậy bạn cần tập trung vào mô tả khóa học, các nội dung đặc biệt mà chỉ có ở trong khoá học của bạn, những đánh giá của mọi người về khoá học, hay là những ưu đãi khi mua khoá học,...tất cả nhằm mục đích thu hút người học và kích cầu mua hàng.

Là một nhà tư vấn kinh doanh, mục tiêu của bạn là thiết lập niềm tin giữa các khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, nội dung của bạn phải minh họa điều gì khiến bạn trở thành người có thẩm quyền trong ngành. Ngay cả khi bạn không có nhiều kinh nghiệm tư vấn, bạn vẫn có thể phát huy kiến ​​thức nội bộ của mình.

Nhìn chung, nếu nội dung của bạn phù hợp với mục tiêu chính thì tốt.

Con người tìm kiếm những gì?

Đây là nơi nghiên cứu từ khóa sẽ phát huy tác dụng. Mặc dù bạn có thể muốn viết về những chủ đề gần gũi và thân thương trong trái tim mình, liệu mọi người có chú ý không? Có đủ người truy cập trang web của bạn và xem nội dung đó không? Nếu không, bạn nên tập trung vào các chủ đề phù hợp hơn. 

Trong mỗi trường hợp, bạn cần biết những khách hàng tiềm năng của mình đang tìm kiếm sự trợ giúp như thế nào. 

Sau đó, bạn căn chỉnh nội dung của mình để đáp ứng những nhu cầu đó.

Cách viết nội dung cho trang web bán khoá học online

Chúng tôi đã chia các đề xuất của mình thành ba nhóm: Mẹo trước khi viết, Mẹo viết và Mẹo sau khi viết.

Mẹo viết trước

Nền tảng nội dung của bạn phải được đặt trước khi bạn bắt đầu viết và đây là ba điểm chính cần ghi nhớ.

Mẹo số 1: Xác định mục đích của bạn

Điều quan trọng nhất đối với bất kỳ người viết bài nào là hiểu được mục đích của nó. Biết mục tiêu cuối cùng của bạn ngay từ đầu sẽ giúp bạn tạo ra phần nội dung hoàn hảo và lời kêu gọi hành động lý tưởng.

Hãy tìm câu trả lời cho các câu hỏi về mục tiêu của bạn:

- Trang web này nhằm mục đích bán sản phẩm hay dịch vụ?

- Nó có tập trung vào việc xây dựng lưu lượng truy cập với mục đích tăng doanh thu quảng cáo hoặc tài trợ không?

- Nó có nhằm mục đích thu hút khách hàng mới và tạo ra khách hàng tiềm năng không?

- Mục tiêu chính là thu hút người đăng ký hay xây dựng cộng đồng?

Mẹo số 2: Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn

Giả sử bán hàng là mục tiêu chính của bạn. Bạn chỉ có thể xác định phương pháp bán hàng tốt nhất bằng cách hiểu rõ đối tượng của mình. Bạn càng biết nhiều về khách hàng tiềm năng của mình thì bạn càng có thể chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền tốt hơn. 

Để viết bài thu hút khách hàng tiềm năng, bạn cần hiểu được suy nghĩ của họ:

- Những người đến trang web của bạn là ai? 

- Họ muốn giải quyết những loại vấn đề gì?

- Họ sẽ nhập cụm từ tìm kiếm nào vào thanh tìm kiếm?

Nếu bạn có thể học cách viết theo cách mà khách truy cập nói hoặc tìm kiếm, bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ tin cậy. Và nếu bạn trả lời câu hỏi cụ thể của họ, họ có thể trở thành khán giả và khách hàng trung thành của bạn. 

Mẹo số 3: Biết đối thủ cạnh tranh của bạn

Thực hiện một số nghiên cứu trên trang web của đối thủ cạnh tranh cũng là một động thái tốt.

Có khả năng khách truy cập vào trang web của bạn cũng sẽ cân nhắc sự cạnh tranh, vì vậy bạn cần đưa ra quyết định chiến lược về việc nên cung cấp nội dung tương tự hay phân nhánh và cung cấp nội dung nào đó khác biệt. Nghiên cứu có thể là một cách tuyệt vời để phát hiện xu hướng của các đối thủ cạnh tranh và dẫn đầu cuộc chơi. 

Cách dễ nhất để thực hiện điều này chỉ đơn giản là tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề chính của bạn trên Google, khám phá những trang web nào đang xếp hạng và điều tra xem họ đang làm gì:

- Dịch vụ chính họ cung cấp là gì?

- Họ sử dụng loại nội dung nào trên trang chính của mình - câu chuyện thành công, video, số liệu thống kê?

- Họ nhắm đến đối tượng nào?

>> Cách bán khoá học online từ trang website của bạn

>> 7 mẹo để chọn màu sắc cho khoá học trực tuyến của bạn

>> Top 10 trang web lấy ảnh png đẹp nhất không nên bỏ qua

Mẹo viết

Mẹo số 4: Thu hút người đọc của bạn ngay từ dòng đầu tiên

Bạn có thể chỉ có 15 giây để thu hút sự quan tâm của người đọc. Nếu bạn quản lý được điều này, thách thức mới của bạn là khiến người đọc ở lại trang web. 

Bạn có thể bắt đầu bài viết của mình bằng một số dữ liệu thú vị, một câu chuyện hoặc một câu hỏi. Hãy đảm bảo rằng mọi người sẽ muốn biết thêm nội dung sau khi đọc phần giới thiệu. 

Mẹo số 5: Sắp xếp bố cục hợp lý

Bố cục cũng quan trọng. Hầu hết mọi người đều đọc lướt, vì vậy để đảm bảo văn bản có thể dễ dàng được đọc, bạn nên bao gồm các tiêu đề, danh sách có dấu đầu dòng và đánh số, các tiêu đề phụ mô tả và khoảng trắng giữa các đoạn văn. 

Mẹo số 6: Giúp người đọc điều hướng

Hãy nhớ rằng có nhiều con đường để khán giả tìm thấy nội dung web. Đó có thể là từ một bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội, qua các liên kết trên các trang web khác, qua email tiếp thị hoặc qua trang kết quả của công cụ tìm kiếm. 

Những người nhận được tin nhắn của bạn có thể không quen thuộc với thương hiệu của bạn. Họ sẽ biết ơn nếu bạn nói rõ những gì bạn cung cấp và đặt các liên kết có liên quan để biết thêm chi tiết trong bản sao của bạn.

Bạn cũng nên đăng liên kết đến các tài khoản truyền thông xã hội của mình một cách nổi bật để tạo kết nối giữa thương hiệu của bạn và khách truy cập. Họ có thể rời khỏi trang web nhưng vẫn là người đăng ký mạng xã hội của bạn và quay lại trang web.

Mẹo số 7: Nói chuyện với người đọc như một người bạn

Tạo mối liên kết giữa thương hiệu của bạn và khách hàng bằng các kỹ thuật như:

Giọng nói chủ động: sử dụng cấu trúc câu như “Bạn có thể đặt khoá học của chúng tôi”. Thể bị động phù hợp khi bạn muốn nghe trang trọng hơn; trong các trường hợp khác, hãy sử dụng thể chủ động để nghe có vẻ cá nhân hơn.

Địa chỉ trực tiếp: sử dụng “bạn” để xưng hô với người đọc, “chúng tôi” để nói từ quan điểm của một công ty và “tôi” để nói lên tiếng nói của cá nhân.

Mẹo số 8: Tránh lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc dấu câu

Không cần phải nói, nhưng nội dung trên bất kỳ nền tảng nào đều không được có lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc dấu câu. Những sai lầm cẩu thả có thể làm mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Mẹo số 9: Khuyến khích người đọc hành động

Có thể bạn muốn khách truy cập mua hàng, đăng ký vào blog hoặc tham gia danh sách gửi thư của bạn, v.v. 

Bằng cách đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng bằng các từ như “Tham gia”, “Đăng ký”, “Nhận cuộc gọi”, “Đăng ký”, “Xem” và “Tìm hiểu thêm”, bạn có thể giúp bắt đầu hoạt động mong muốn.

Mẹo số 10: Chứng minh bằng chứng rằng CTA xứng đáng

Một chiến lược tốt là đưa ra một số bằng chứng để hỗ trợ cho những tuyên bố bạn đã đưa ra về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Điều này có thể thông qua các câu chuyện thành công, dữ liệu nghiên cứu ban đầu, lời chứng thực của khách hàng, tiểu sử của chuyên gia có liên quan hoặc quan hệ đối tác. Điều này sẽ giúp thể hiện chuyên môn của bạn và xóa tan mọi nghi ngờ có thể cản trở hành động của khách hàng. 

Mẹo số 11: Thêm hình ảnh

Mọi người chỉ nhớ 20% những gì họ đọc nhưng 80% những gì họ nhìn thấy và làm. Nếu bạn thêm đồ họa thông tin, hình ảnh, đồ thị hoặc video vào bài viết của mình, điều này sẽ giúp mọi người xử lý thông tin và thu hút sự chú ý của họ. 

Mẹo sau khi viết

Mẹo số 12: Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm

Mặc dù việc tập trung vào khán giả là con người là điều cần thiết nhưng việc bỏ qua sức mạnh của Google sẽ là một động thái ngu ngốc. Điều quan trọng là tối ưu hóa nội dung cho khán giả và đảm bảo rằng các từ khóa có liên quan được đưa vào tiêu đề, tiêu đề phụ và mô tả meta.

Tuy nhiên, điều quan trọng là tránh nhồi nhét từ khóa vì điều này có thể làm hỏng thứ hạng của bạn với các công cụ tìm kiếm, nhắm tới mật độ từ khóa 1-2% là đúng. Bạn cũng cần nhớ những điều cơ bản về SEO:

Bao gồm các từ khóa trong tiêu đề và tiêu đề phụ. Thêm từ khóa chính vào tiêu đề và H1 và 5-10 từ khóa bổ sung vào tiêu đề phụ và nội dung. 

Hãy chăm sóc siêu dữ liệu. Mô tả trang web cụ thể trong 1-2 câu để khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết của bạn thay vì liên kết của đối thủ cạnh tranh.

Làm cho URL của bạn có thể đọc được. Giúp người đọc hiểu nội dung bên trong trang. 

Thêm các liên kết có liên quan và hữu ích. Bằng cách này, bạn sẽ khuyến khích khách truy cập ở lại trang web lâu hơn và bạn sẽ được xếp hạng cao hơn trong ước tính của Google.

Tối ưu hóa nội dung hình ảnh của bạn. Thay đổi kích thước hình ảnh  để giúp trang web tải nhanh hơn và thêm thẻ alt cho công cụ tìm kiếm.

Mẹo số 14: Giữ cho trang web của bạn luôn mới và cập nhật

Trang web của bạn là danh thiếp của bạn, vì vậy hãy chắc chắn tạo ấn tượng tốt đầu tiên.

Làm mới nội dung của bạn theo thời gian. Thêm một số thông tin mới có liên quan như số liệu thống kê và xu hướng mới hoặc chi tiết sản phẩm mới.

Cập nhật các biểu ngữ hoặc CTA lỗi thời của bạn. Thay thế chúng bằng các ưu đãi có liên quan để kích hoạt lại kênh tiếp thị nội dung của bạn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Hãy chắc chắn rằng bản sao hoạt động tốt. Bản sao hoạt động kém có thể cần thêm ví dụ, mẹo và chi tiết thực tế

Tái sử dụng nội dung của bạn. Bạn có thể thử định dạng khác cho nội dung này, chẳng hạn như tạo video và kết hợp nó vào trang.

Tối ưu hóa liên kết nội bộ. Thêm liên kết trỏ đến bài viết mới trong bài viết blog có chủ đề liên quan.

Bạn cũng nên thường xuyên xem lại chiến lược nội dung của mình để đảm bảo rằng bản sao web của bạn có tác động mong muốn đến hành trình của khách truy cập qua trang web của bạn. 

>> Các trang web làm video đơn giản nhất cho các nhà sáng tạo nội dung

>> Khái niệm cơ bản về tư duy thiết kế trong elearning

>> Podcast là gì? Tại sao nên sử dụng podcast trong giáo dục

Ý tưởng sáng tạo nội dung để truyền cảm hứng

Hiện tại người ta ước tính có khoảng 1,14 tỷ trang web tồn tại trên toàn thế giới. Mỗi trang web đó có khả năng chứa hàng trăm (nếu không phải hàng nghìn) nội dung. Và có những phương tiện truyền thông xã hội để xem xét, nơi có lượng nội dung vô hạn được phát trực tuyến mỗi phút mỗi ngày.

Tuy nhiên, quan điểm thương hiệu của bạn là độc nhất vô nhị, vì vậy, đó cũng là chìa khóa để tạo ra nội dung nguyên bản, hấp dẫn và mang lại kết quả. Dưới đây là một số ý tưởng có thể sử dụng làm điểm khởi đầu cho cảm hứng.

Trả lời một câu hỏi phổ biến

Người dùng công cụ tìm kiếm truy cập vào một trang web thay vì một trang web khác thường ở đó vì họ có một câu hỏi mà trang web đó có vẻ trả lời tốt hơn những trang khác. Vì vậy, hãy xem xét những câu hỏi mà khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng của bạn thường gặp nhất và sử dụng chúng làm cơ sở cho nội dung sáng tạo giải quyết câu trả lời.

Dạy cho khán giả của bạn điều gì đó

Một số nội dung thành công nhất mọi thời đại là công cụ giảng dạy giúp mọi người tìm ra điều gì đó hoặc dạy họ điều gì đó mà trước đây họ chưa biết. Hãy xem xét các cách bạn có thể sử dụng bài đăng trên blog, nội dung video , đồ họa, phương tiện truyền thông xã hội, v.v. để làm rõ các chủ đề phức tạp theo cách dễ tiếp cận hoặc đưa ra cái nhìn sâu sắc mới về các vấn đề đã được đề cập nhiều.

Làm nổi bật thành tựu

Để website của bạn hấp dẫn và uy tín hơn, thỉnh thoảng bạn nên thêm sự đa dạng và kết hợp mọi thứ. Một cách để làm điều này là xen kẽ các chủ đề trụ cột với các chủ đề kịp thời hơn, bao gồm các sự kiện và chiến thắng dành riêng của bạn/công ty bạn.

Có nhiều cách bạn có thể làm điều này. Bạn có thể công bố những phát triển sản phẩm mới hoặc tôn vinh những giải thưởng mà bạn/công ty của bạn có thể đã đạt được gần đây. Bạn có thể tôn vinh những thành viên hàng đầu trong nhóm của mình hoặc thậm chí làm nổi bật một số khách hàng tốt nhất của bạn. Những điều này (và các tùy chọn tương tự) là những cách tuyệt vời để nhân cách hóa thương hiệu của bạn.

Cân nhắc theo xu hướng

Các chủ đề thịnh hành là chủ đề tuyệt vời cho việc tạo nội dung trang web, đặc biệt khi những chủ đề đó phù hợp với nhận diện thương hiệu hiện tại của bạn. Chúng cũng là những cách tuyệt vời để khơi dậy cuộc thảo luận thông qua nhiều loại nội dung khác nhau, bao gồm cả podcast và video.

Sử dụng lại nội dung cũ

Nếu có một chủ đề, cách tiếp cận hoặc sử dụng nội dung cụ thể nào đó đặc biệt hiệu quả với bạn trước đây, hãy cân nhắc chuyển đổi nó sang một phương tiện khác để làm mới nó và mang lại sức sống mới cho nó. Ví dụ: các bài đăng blog thành công có thể dễ dàng trở thành nền tảng cho các video, đồ họa thông tin tuyệt vời không kém, v.v.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại