7 MẸO ĐỂ TÁI SỬ DỤNG NỘI DUNG KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

Bạn đang muốn làm mới lại các nội dung khoá học trực tuyến của mình? Bạn muốn tối ưu chi phí làm khoá học bằng cách cải thiện các tài liệu cũ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 7 mẹo để bạn tái sử dụng nội dung khoá học trực tuyến một cách hiệu quả nhất. 

Đôi khi các chuyên gia eLearning phải bắt đầu lại từ đầu và xây dựng nội dung eLearning của họ ngay từ đầu. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, chúng ta có thể sử dụng lại những gì đã có bằng cách thực hiện một số sửa đổi nhỏ. Việc tái sử dụng nội dung eLearning có thể tiết kiệm tiền bạc và thời gian, nhưng chỉ khi việc đó được thực hiện đúng cách. Dưới đây là 7 mẹo và thủ thuật để chuyển đổi nội dung eLearning hiện có của bạn nhằm làm cho nội dung đó mới mẻ, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng hiện tại của bạn.

1.  Kiểm kê tài sản eLearning của bạn.

Trước khi có thể sử dụng lại nội dung học trực tuyến của mình, bạn nên kiểm kê tất cả nội dung học trực tuyến mà bạn có, cũng như những công cụ nào bạn có thể tùy ý sử dụng. Điều này bao gồm bất kỳ và tất cả các công cụ soạn thảo eLearning có thể giúp bạn chuyển đổi tài liệu của mình, chẳng hạn như phần mềm chỉnh sửa video và người tạo đồ họa thông tin. Bạn thậm chí có thể tìm thấy một số tài nguyên mà bạn đã quên hoàn toàn nhưng lại hữu ích cho dự án eLearning hiện tại của bạn. Khi bạn đã thu thập tất cả tài sản eLearning của mình, bạn nên chọn và chọn những tài liệu nào có thể được sử dụng lại. Điều quan trọng là phải giữ một tâm trí cởi mở trong quá trình xem xét và áp dụng cách tiếp cận tư duy đa chiều, nếu không bạn có thể bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng. Ví dụ: một vài trang trình bày từ bản trình bày trực tuyến lỗi thời có thể hoàn toàn phù hợp với khóa học eLearning mới của bạn sau một số lần viết lại nhỏ.

>> 9 kỹ thuật giúp bài thuyết trình hấp dẫn và ấn tượng

>> Làm sao để chọn nội dung cho khoá học trực tuyến của bạn? Những mẹo từ chuyên gia

2. Phát triển đề cương chi tiết.

Tạo dàn ý, bảng phân cảnh học tập trực tuyến hoặc biểu đồ để vạch ra mọi khía cạnh trong thiết kế học tập điện tử của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang biến nội dung eLearning hiện có của mình thành một bản trình bày trực tuyến hấp dẫn, bạn nên phác thảo một bảng phân cảnh về eLearning để làm nổi bật mọi cảnh. Phần trung tâm của đề cương của bạn phải là mục tiêu và mục tiêu học tập. Điều này có nghĩa là mọi hình ảnh, đoạn văn bản và sự tương tác sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho kết quả mà bạn mong muốn. 

3. Chuyển đổi văn bản thành tài liệu eLearning tương tác.

Phát triển các kịch bản, câu đố, mô phỏng và trò chơi eLearning tương tác là một trong những cách tốt nhất để thổi sức sống mới vào nội dung eLearning cũ. Ví dụ: nếu bạn đã có một câu chuyện dựa trên văn bản, bạn có thể chỉ cần ghép nối nó với hình ảnh, nhạc nền và hiệu ứng âm thanh để biến câu chuyện đó thành một kịch bản học tập trực tuyến hấp dẫn. Một cách khác để tăng cường yếu tố tương tác là thiết kế đồ họa thông tin đào tạo trực tuyến dựa trên số liệu thống kê và sự kiện, thay vì chọn danh sách dấu đầu dòng.

4. Nhúng video eLearning để cải thiện khả năng ghi nhớ kiến ​​thức.

Video eLearning là sự bổ sung tuyệt vời cho các khóa học eLearning đã có hình ảnh cập nhật, nội dung eLearning bằng văn bản và đồ họa. Bạn có thể tạo video eLearning của riêng mình bằng phần mềm ghi và chỉnh sửa hoặc bạn có thể nhúng video eLearning trực tiếp từ YouTube và các trang mạng xã hội khác. Thật đáng kinh ngạc khi một video eLearning có thể tạo ra sự khác biệt đến thế nào khi xét đến khả năng ghi nhớ và hiểu kiến ​​thức.

>> Top 5 phần mềm dạy học trực tuyến tốt nhất hiện nay

>> Cấu trúc của một khoá học elearning hiệu quả

5. Bao gồm danh sách các tài nguyên eLearning hữu ích.

Những người học trực tuyến đang gặp khó khăn và những người muốn tự mình tìm kiếm thêm thông tin sẽ được hưởng lợi từ danh sách tài nguyên eLearning. Danh sách này có thể bao gồm mọi thứ từ các bài viết và trang web eLearning hữu ích cho đến các podcast đào tạo trực tuyến. Sắp xếp danh sách theo danh mục để người học trực tuyến có thể nhanh chóng tìm thấy thông tin họ cần và cập nhật thường xuyên để đảm bảo rằng tất cả các liên kết đều hoạt động. Khuyến khích khán giả của bạn đóng góp vào danh sách bằng cách thêm các liên kết mà họ thấy hữu ích và yêu cầu họ báo cáo bất kỳ liên kết nào không còn phù hợp.

6. Làm cho nội dung ngắn gọn, dễ học dễ hiểu.

Những người học hiện nay không có thời gian để tham gia một khóa học eLearning dài dòng để có được những thông tin cần thiết. Vì vậy, bạn nên cố gắng giữ cho nội dung eLearning mới được cải tiến của mình có thời gian ngắn gọn nếu có thể. Điều này có nghĩa là không có video, hoạt động, đánh giá hoặc mô-đun eLearning nào của bạn dài hơn 15 phút. Tài liệu microlearning giúp họ có cơ hội tiếp thu nhanh chóng thông tin và áp dụng nó ngay lập tức. Sử dụng Hệ thống quản lý học tập cũng là một điều khôn ngoan vì người học trên thiết bị di động có thể truy cập nội dung eLearning trên bất kỳ thiết bị nào.

7. Giữ cho nó gắn kết.

Một trong những cạm bẫy lớn của việc tái sử dụng nội dung eLearning là sản phẩm hoàn thiện có vẻ rời rạc và thiếu tổ chức. Rất có thể, tài liệu đã được lấy từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này có nghĩa là tất cả các thành phần đều có tông màu, ngôn ngữ và tính thẩm mỹ riêng biệt mà không nhất thiết phải ăn khớp với nhau. Vì vậy, bạn sẽ phải xem xét toàn bộ công việc và thực hiện những điều chỉnh nhỏ để tạo ra một mạch gắn kết. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng truyền tải một giọng điệu đàm thoại, một số văn bản có thẩm quyền hơn sẽ phải được sửa đổi. Tương tự như vậy, cách phối màu, hình ảnh và đồ họa đều sẽ phải phù hợp với chủ đề mới.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại