CÁCH VIẾT LỜI KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG CHO TRANG BÁN KHOÁ HỌC CỦA BẠN

Một lời kêu gọi hành động có thể tạo ra hoặc phá vỡ thành công của chiến dịch truyền thông xã hội của bạn. Nếu bạn sử dụng đúng từ, CTA của bạn sẽ truyền cảm hứng cho khán giả của bạn thực hiện hành động như nhấp vào quảng cáo của bạn, tải xuống ebook của bạn, thêm một mục vào giỏ hàng...Mặt khác, nếu CTA của bạn không hấp dẫn và thuyết phục, khán giả của bạn sẽ chỉ đơn giản là lướt qua mà không nhận thấy điều đó. Vì vậy, bài viết này hướng dẫn bạn cách viết lời kêu gọi hành động một cách hiệu quả nhất.

Lời kêu gọi hành động (CTA) là gì?

Lời kêu gọi hành động (hoặc CTA) là một lời nhắc văn bản được thiết kế để truyền cảm hứng cho đối tượng mục tiêu của một chiến dịch tiếp thị để thực hiện một hành động mong muốn. Ví dụ: lời kêu gọi hành động có thể khuyến khích mọi người nhấp vào liên kết đến các trang đích, bài đăng trên blog, bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ và quảng cáo trả tiền, để lại nhận xét trên phương tiện truyền thông xã hội, truy cập cửa hàng trực tuyến, mua hàng, v.v.

Một lời kêu gọi hành động có thể có các hình thức khác nhau như

- Liên kết văn bản

- Nút

- Văn bản thuần tuý không có liên kết

Thông thường, các trang có thể để CTA đơn giản như: “Mua ngay", hoặc “Tải xuống ngay" cũng là một lời kêu gọi ngắn gọn, thu hút.

Một CTA có thể có ý nghĩa lớn đến nội dung của bạn. Ngay cả khi nó chỉ là một cụm từ hai từ, người dùng cần một số hướng để biết phải làm gì tiếp theo. CTA tạo ra cảm giác cấp bách cũng sẽ giúp tăng chuyển đổi.

Miễn là nó khuyến khích khách hàng tiềm năng tiếp tục tham gia vào trang web của bạn, thì lời kêu gọi hành động của bạn đã hoàn thành công việc của mình. Bạn có thể làm cho CTA gây sự chú ý với màu sắc và hiệu ứng phù hợp để kích thích hành động.

CTA để ở đâu là phù hợp nhất?

Hãy nghĩ về tất cả các bước mà một người nào đó sẽ thực hiện để đi từ việc khám phá bạn trên phương tiện truyền thông xã hội đến việc mua khóa học của bạn. Họ sẽ di chuyển từ bài đăng trên mạng xã hội của bạn đến tài khoản của bạn, nhấp vào liên kết trong tiểu sử của bạn, đăng ký nhận bản tin của bạn, nhấp vào email của bạn để đọc blog mới nhất của bạn, xem trang bán hàng của bạn và sau đó đăng ký khóa học của bạn. Đó là rất nhiều bước! Và mỗi bước có thể có CTA.

Bạn sử dụng lời kêu gọi hành động ở bất kỳ nơi nào bạn muốn đối tượng của mình thực hiện một bước hoặc di chuyển giữa các kênh.

Hãy cùng xem xét hai nơi bạn thường sử dụng CTA nhất.

Trang đích

Trang đích là nơi thu thập đăng ký email để đổi lấy nam châm khách hàng tiềm năng hoặc thực hiện bán hàng cho một khóa học và luôn là trang độc lập mà bạn hướng lưu lượng truy cập đến.

Biểu mẫu chọn tham gia

Biểu mẫu chọn tham gia cũng thu thập đăng ký, chẳng hạn như bản tin email của bạn, nhưng nó nằm trên trang web của bạn hoặc dưới dạng popup.

Bạn viết lời kêu gọi hành động như thế nào?

Bạn viết lời kêu gọi hành động bằng cách cho ai đó biết hành động cần thực hiện, chẳng hạn như 'đăng ký ngay' hoặc mô tả những gì họ sẽ nhận được, chẳng hạn như 'nhận sách điện tử miễn phí'. Có ba yếu tố bạn có thể sử dụng để viết lời kêu gọi hành động.

Hành động

Lời kêu gọi hành động của bạn phải tự tin và sử dụng động từ chủ động mô tả bước mà khách truy cập nên thực hiện. Thường sử dụng các động từ khác nhau tùy thuộc vào loại trang đích hoặc biểu mẫu đăng ký mà bạn đang viết:

Bản tin: đăng ký, tham gia, đăng ký

Thu hút khách hàng tiềm năng: nhận, tải xuống, truy cập,

Danh sách chờ: tham gia, lưu, đặt

Khóa học hoặc mục: mua, yêu cầu

Cảm xúc

Khách truy cập vào trang đích của bạn vì họ đã sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo hoặc tò mò về một chủ đề nào đó, hãy tận dụng động lực đó! Một số cách bạn có thể khuấy động cảm xúc hoặc sự phấn khích bao gồm:

- Khiến khách truy cập đồng ý với một tuyên bố, chẳng hạn như 'Vâng, tôi muốn trở nên mạnh mẽ hơn'

- Gợi ý về một lợi ích hoặc kết quả, chẳng hạn như 'Bắt ​​đầu hành trình tự do tài chính của bạn'

- Trấn an khách truy cập và làm cho quá trình này bớt đáng sợ hơn, chẳng hạn như 'Gửi cho tôi các chiến lược dễ dàng'

Mô tả

Một cách khác để viết lời kêu gọi hành động hiệu quả là mô tả những gì khách truy cập nhận được hoặc những gì xảy ra tiếp theo. Bạn cần xây dựng lòng tin và sự hiểu biết trước khi ai đó cung cấp địa chỉ email của họ. Hãy thử những cách sau:

- 'Tham gia danh sách chờ' thay vì 'tham gia'

- 'Tải xuống hướng dẫn miễn phí' thay vì 'Tải xuống'

- 'Đăng ký nhận bản tin hàng tuần' thay vì 'đăng ký'

- Làm cho CTA của bạn dễ tìm và dễ nhấp vào

- Đảm bảo rằng khách truy cập của bạn có thể dễ dàng tìm thấy lời kêu gọi hành động của bạn trên trang và nút có thể nhấp vào trên mọi kích thước màn hình.

Thực hiện theo hai mẹo sau để giúp bạn thực hiện đúng:

Đặt CTA của bạn ở vị trí cao trên trang và loại bỏ mọi yếu tố gây mất tập trung. Đừng để khách truy cập của bạn cuộn nhiều lần để tìm biểu mẫu chọn tham gia và nút CTA, và đảm bảo rằng bạn không làm lộn xộn không gian xung quanh CTA của mình bằng hình ảnh thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Sử dụng màu sắc giúp CTA của bạn nổi bật. Sử dụng màu sắc phản ánh thương hiệu của bạn, nhưng cũng đảm bảo CTA của bạn nổi bật trên nền. Bạn cũng có thể tham khảo ý nghĩa của các màu khác nhau khi chọn màu CTA của mình.

>> Cách tối ưu hoá trang đích bán khoá học online

>> Quảng cáo chuyển đổi là gì và các mẹo viết quảng cáo chuyển đổi

>> Top 5 công cụ AI hỗ trợ soạn giáo án tốt nhất

Kiểm tra các CTA khác nhau

Đừng lo lắng về việc viết CTA hoàn hảo ngay từ lần thử đầu tiên. Thay vào đó, hãy cố gắng hết sức và thử nghiệm A/B trang đích của bạn để xem CTA nào có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Ví dụ minh hoạ

CTA quảng cáo trên Facebook

Chúng ta sẽ xem xét một số quảng cáo trên Facebook có ví dụ về lời kêu gọi hành động kinh điển. Thoạt đầu, chúng có vẻ đơn giản, nhưng có nhiều điều để khám phá hơn những gì bạn thấy trên bề mặt.

ClickUp

Quảng cáo này từ ClickUp có thể là một phần của chiến dịch tiếp thị lại. Ngay cả khi bạn không xem video, bản sao quảng cáo cũng tự nó đưa ra rất nhiều lời kêu gọi hành động.

Tại sao nó hiệu quả

- Cùng một CTA trong tiêu đề và câu đầu tiên của quảng cáo = ưu đãi rõ ràng ("Giảm giá 15%)

- CTA được hỗ trợ bởi các tuyên bố xử lý phản đối, chẳng hạn như "tiết kiệm 1 ngày một tuần", "được đảm bảo" và danh sách các tính năng

- Nút kêu gọi hành động "Tìm hiểu thêm" đảm bảo với khán giả rằng họ sẽ nhận được thêm thông tin trước khi cam kết

Email CTA

Tỷ lệ chuyển đổi email có thể tăng vọt lên tới 15%. Hãy xem ví dụ về lời kêu gọi hành động qua email sau đây từ một số thương hiệu đang thực hiện đúng.

Audiense

Công cụ phân tích đối tượng, Audiense, thích tuyến CTA dài trong tiếp thị qua email của họ. Các cụm từ như "cho tôi xem..." hoặc "đưa tôi đến..." tạo ra một đề xuất giá trị rõ ràng và giúp người dùng cảm thấy kiểm soát được.

Tại sao nó hiệu quả:

- Sử dụng nhiều từ và cách diễn đạt ngôi thứ nhất trong lời kêu gọi hành động của bạn có thể tăng khả năng liên quan và CTR của bạn

- Người dùng có cảm nhận tốt hơn về loại trang mà họ đang chờ sau khi nhấp vào

- Khi sử dụng CTA dạng dài, bạn có thể thử nghiệm nhiều phiên bản hơn

>> Chiến lược nâng cao tư duy phản biện cho nhân viên

>> 3 loại quảng cáo facebook giúp tăng doanh thu bán khoá học trực tuyến

>> 8 chiến lược marketing tiếp cận sinh viên đại học

>> Top 5 trang web tải mẫu website đẹp nhất

CTA trang đích

Trang đích là chủ đề tuyệt vời để chạy thử nghiệm CTA hoặc hai lần. Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về lời kêu gọi hành động cho chiến dịch tiếp theo của bạn.

Leadfeeder

Trang đích tạo khách hàng tiềm năng của Leadfeeder rất đơn giản với đề xuất giá trị rõ ràng. Ở bên trái, bạn sẽ nhận được bản tóm tắt về sách điện tử. Ở bên phải, bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin cơ bản và sau đó nhấp vào "Nhận hướng dẫn" để gửi yêu cầu của bạn.

Tại sao nó hiệu quả:

- Nút CTA là mục màu xanh lá cây duy nhất trên trang

- "Nhận hướng dẫn" thu hút người dùng bằng một ưu đãi rõ ràng

CTA trang web

Các trang đích của bạn có thể là trọng tâm của chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, bạn vẫn cần tạo một trang chủ có sức mạnh chuyển đổi tương đương. Hãy xem ví dụ về CTA được cân nhắc kỹ lưỡng bên dưới cho trang web của bạn!

Ecom World

Ecom World là trang web của “Sự kiện thương mại điện tử lớn nhất thế giới”. Họ đặt tất cả thông tin quan trọng nhất ở phía trên cùng: cái gì + khi nào + ở đâu + CTA.

Tại sao nó hiệu quả:

- Nút kêu gọi hành động phối hợp tốt với các yếu tố thiết kế còn lại. Trong toàn bộ trang web, thông tin quan trọng nhất có xu hướng được tô sáng màu đen.

- Nhiều CTA có thể tăng chuyển đổi. Ở đây, CTA "Mua vé" xuất hiện ba lần riêng trên nếp gấp (điều hướng chính, trong phần anh hùng và trong thanh nano cố định)

- Nút CTA: Tại sao chúng quan trọng và cách sử dụng chúng

Bạn có thể và nên sử dụng CTA trên mọi loại tài liệu tiếp thị và trên mọi nền tảng mà bạn đang tiếp thị. Tất nhiên, điều này bao gồm quảng cáo PPC, nhưng cũng bao gồm các trang đích, trang web, blog, bản tin, email, v.v. Đôi khi, điều này có nghĩa là bạn chỉ cần sử dụng CTA dạng văn bản thuần túy có thể được liên kết siêu văn bản.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, có nhiều khả năng bạn sẽ được hưởng lợi đáng kể từ các nút CTA có thể nhấp.

Đó là lý do tại sao ngay cả Facebook cũng có các nút CTA ngắn, có thể nhấp mà bạn có thể thêm vào mọi chiến dịch quảng cáo và tại sao bạn sẽ thấy rất nhiều trang đích có văn bản sáng "Đăng ký ngay!" trong một nút màu vàng lớn. Các nút CTA có thể nhấp đã được chứng minh cụ thể nhiều lần là có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể. Một nghiên cứu cho thấy việc thêm nút CTA vào mẫu bài viết của họ đã tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 83% và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử lên 22%.

Quảng cáo trên Facebook

Bạn biết đấy, chúng ta phải bắt đầu với Quảng cáo trên Facebook! Trong vài năm trở lại đây, Facebook đã tích hợp các nút CTA có thể nhấp vào vào giao diện gốc. Các tùy chọn nút bao gồm "Mua ngay", "Tìm hiểu thêm", "Tải xuống", "Gửi tin nhắn" và nhiều tùy chọn khác. Ý tưởng là bạn có thể sử dụng các nút CTA này để củng cố quảng cáo của mình, tăng khả năng chuyển đổi.

Bạn hoàn toàn nên luôn đưa nút CTA vào các chiến dịch quảng cáo của mình ngoài việc sử dụng CTA trong tiêu đề và/hoặc bản sao mô tả. Theo trực giác, người dùng có nhiều khả năng nhấp vào khi họ nhìn thấy nút đó nhắc họ thực hiện hành động mà thậm chí không nhận ra.

Hãy nhớ điều chỉnh CTA của bạn dựa trên quảng cáo bạn đang chạy và giai đoạn của kênh mà bạn đang nhắm mục tiêu. Việc chọn "tìm hiểu thêm" cho người dùng ở giai đoạn đầu của kênh có thể ít rủi ro và ít áp lực hơn so với việc bắt đầu bằng "Mua ngay", nhưng điều này phụ thuộc vào quảng cáo và đối tượng.

Và nếu bạn đang tự hỏi liệu những CTA này có quan trọng không, hãy biết rằng chúng chắc chắn có quan trọng.

Trang web và trang đích của bạn

Luôn là một ý tưởng hay khi sử dụng các nút CTA có thể nhấp để giúp người dùng điều hướng qua trang web của bạn và thực hiện một số hành động nhất định. Điều này cũng quan trọng đối với cả trang web chung và trang đích của bạn.

Bạn có thể sử dụng các nút này để ưu tiên các hành động nhất định hoặc đưa người dùng đi qua các đường dẫn thông thường mà người dùng thường theo khi họ có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

Trên các trang đích và trang chủ của trang web, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng nút CTA đáp ứng các tiêu chí sau:

- Nút này sử dụng các màu tương phản để thu hút người dùng.

- Rõ ràng đây là nút có thể nhấp được được thiết kế để cải thiện khả năng điều hướng.

- Nút này sử dụng bản sao ngắn gọn trên chính nút nhưng thường được bao quanh bởi bản sao bổ sung ngữ cảnh và khiến nút này thuyết phục hơn (như ví dụ ở trên).

- Nó sẽ xuất hiện ở phía trên trang, nghĩa là người dùng có thể thấy ít nhất một nút CTA trước khi họ cần cuộn xuống để xem thêm thông tin trên trang. Hãy đảm bảo bạn tính đến điều này trên cả trang web dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại