LÀM SAO ĐỂ BẠN DỄ DÀNG BÁN CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO DOANH NGHIỆP 

Trong môi trường kinh doanh phát triển nhanh ngày nay, các công ty không ngừng tìm cách cải thiện hiệu suất và phúc lợi của nhân viên, cũng như nâng cao kỹ năng và trang bị cho nhân viên các bộ kỹ năng giúp họ cải thiện hiệu suất của mình. Do đó, các chương trình đào tạo của công ty ngày càng trở nên phổ biến như một phương tiện để đạt được những mục tiêu này. Là một doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp, việc bán các chương trình đào tạo doanh nghiệp cho các công ty lớn có thể là một cơ hội kinh doanh béo bở. Phần tốt nhất là các khách hàng doanh nghiệp sẵn sàng trả giá cao, mua nhiều chỗ và trả trước cho các khóa học họ mua.

Hơn nữa, các khóa học phát triển nhân viên này thường được mua bởi những người ra quyết định quan trọng như Giám đốc điều hành, Giám đốc học tập, Giám đốc dự án, Giám đốc bán hàng, Nhân sự. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các chiến lược hiệu quả để bán các chương trình đào tạo doanh nghiệp học tập trực tuyến cho các công ty lớn, cung cấp cho bạn các công cụ và kiến ​​thức cần thiết để thâm nhập vào thị trường bổ ích này.

Cho dù bạn mới bắt đầu hay đang tìm cách mở rộng doanh nghiệp của mình, hướng dẫn này sẽ giúp bạn kết nối với đúng người, cấu trúc các dịch vụ của bạn và chốt giao dịch.

Tại sao bán cho khách hàng doanh nghiệp là một ý tưởng tốt

Bán các chương trình đào tạo của công ty có thể là một cơ hội sinh lời cao cho doanh nghiệp của bạn. Đây là lý do tại sao:

1. Quy mô thị trường lớn

Theo dự báo của ngành, thị trường đào tạo doanh nghiệp được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,90% trong giai đoạn dự báo, đạt giá trị thị trường là 493,32 tỷ USD vào năm 2028. Điều này mang đến một cơ hội lớn cho các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo thâm nhập vào một thị trường rộng lớn và đang mở rộng.

2. Dòng doanh thu ổn định

Các chương trình đào tạo của công ty thường có sự tham gia của nhiều người tham gia và kéo dài trong một thời gian dài, mang lại nguồn doanh thu ổn định cho các nhà cung cấp dịch vụ đào tạo. Hơn nữa, các công ty lớn thường có ngân sách lớn hơn (nhưng cũng có nhu cầu đào tạo) cho các chương trình đào tạo và phát triển, khiến họ có nhiều khả năng đầu tư vào các khóa đào tạo chất lượng cao.

3. Thiết lập mối quan hệ lâu dài

Làm việc với các khách hàng doanh nghiệp cho phép bạn thiết lập các mối quan hệ lâu dài, điều này có thể dẫn đến việc kinh doanh lặp lại và giới thiệu. Ngoài ra, việc cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao và hiệu quả có thể giúp bạn trở thành cố vấn đáng tin cậy cho khách hàng và khẳng định mình là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của bạn.

4. Cơ hội bán thêm

Bán cho các công ty lớn cũng có thể tạo cơ hội để bán thêm các dịch vụ bổ sung. Ví dụ: sau khi cung cấp hội thảo trực tiếp cho nhóm bán hàng của công ty, bạn có thể cung cấp đào tạo trực tuyến, đào tạo quản lý để phát triển khả năng lãnh đạo hoặc đào tạo lãnh đạo và huấn luyện thời gian thực cho quản lý cấp cao.

5. Nâng cao danh tiếng của bạn

Bán các chương trình đào tạo cho các công ty lớn có thể tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn và giúp bạn nâng cao danh tiếng của mình. Bạn có thể tận dụng lời chứng thực và nghiên cứu điển hình từ những khách hàng hài lòng để quảng bá doanh nghiệp của mình và thu hút nhiều khách hàng hơn.

>> 8 cách sử dụng AI trong đào tạo

>> Biến nôi dung của bạn thành doanh thu với khoá học video

Khách hàng doanh nghiệp quan tâm đến điều gì?

Đây chỉ là một vài trong số các loại chủ đề mà các công ty muốn đầu tư vào:

- Kỹ năng lãnh đạo

- Huấn luyện lãnh đạo và quản lý

- Các buổi đào tạo kỹ năng mềm

- Kỹ thuật giải quyết vấn đề và xung đột

- Quản lý thời gian

- Chiến lược giữ chân khách hàng

- Đào tạo tuân thủ

- Đào tạo nhân viên cho nhân viên mới hoặc để nhân viên tham gia và phát triển các kỹ năng mới

- Phương pháp ra quyết định hiệu quả

- Kỹ năng bán hàng & cuộc gọi bán hàng

- Dịch vụ khách hàng

- Kỹ thuật cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Khi nói đến việc bán hàng cho các tập đoàn, bạn cần phải tỏ ra chuyên nghiệp. Giao diện của trang web, trang đích, mô-đun khóa học và liên lạc cá nhân của bạn phải là hàng đầu.

Nếu bạn đã có các khóa đào tạo trực tuyến thì sao?

Bất kể bạn đã tạo các khóa học nào, chúng có thể phù hợp và phù hợp với một công ty. Thành thật mà nói, nếu bạn bán nó đúng cách, bạn có thể tùy chỉnh chủ đề và nội dung theo cách mà một công ty sẽ quan tâm đến việc cung cấp nó cho nhân viên của họ.

Tất cả những gì bạn cần là một công ty có ngân sách để chi cho nhân viên của mình, đúng người và một quảng cáo chiêu hàng tốt! Hãy nhớ rằng, các công ty cần bất cứ điều gì sẽ:

- Cải thiện hiệu suất của nhân viên của họ

- Tối ưu hóa các kỹ năng bán hàng của các thành viên trong nhóm bán hàng của họ

- Thu hẹp khoảng cách kỹ năng của nhân viên

- Cải thiện cuộc sống của nhân viên của họ

- Tuân thủ luật pháp, ngành hoặc yêu cầu nội bộ

Bạn cũng có thể thêm nhiều nội dung để phù hợp hơn với công ty và tùy chỉnh nội dung khóa học để mang lại trải nghiệm học tập tối ưu cho người học của công ty.

Ví dụ: nếu bạn đang dạy các chiến thuật marketing, bạn có thể muốn thêm một số điểm cụ thể theo ngành vào các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty để tăng thêm giá trị cho phương pháp tiếp thị của công ty.

Vì vậy, khóa học của bạn phù hợp cho việc đào tạo của công ty miễn là nó có thể được coi là một giá trị cho công ty hoặc nhân viên. Đảm bảo khóa học của bạn trả lời các câu hỏi sau:

- Nó có cải thiện năng suất hoặc lợi nhuận của công ty không?

- Nó có cải thiện sự hợp tác của các nhóm không?

- Nó có cải thiện các kỹ năng chuyên môn cần thiết không?

- Nó có cải thiện cuộc sống gia đình và cá nhân của nhân viên không?

- Nó có thúc đẩy giá trị/niềm tin của công ty không?

Bán trước một khóa học cho khách hàng doanh nghiệp

Bán trước một khóa học trực tuyến trước khi bạn tạo khóa học đó có thể là một cách hiệu quả để hiểu rõ những nội dung cần đưa vào khóa học của bạn.

Làm thế nào bạn có thể bán trước một khóa học?

Điều đầu tiên là bắt đầu bằng cách xác định đối tượng của bạn và xác định khóa học của bạn dành cho ai và nó giải quyết những vấn đề gì.

Nếu bạn đã có cơ sở khách hàng - bất kể quy mô của nó - bạn có thể sắp xếp các cuộc gặp với những khách hàng doanh nghiệp này và yêu cầu họ cho bạn biết họ muốn gì. Yêu cầu đầu vào của họ về những gì họ muốn thấy trong một khóa học. Đây là một cách tiếp cận hiệu quả và dựa trên dữ liệu để xem khán giả của bạn thực sự quan tâm đến điều gì. Ngoài ra, đó là một cách tuyệt vời để cho khách hàng hiện tại của bạn thấy rằng bạn đánh giá cao họ và bạn muốn cung cấp cho họ chương trình đào tạo quan trọng đối với họ.

Nếu việc tiếp cận với khách hàng của bạn trong thời gian thực và tại chỗ là không khả thi, thì bạn có thể tạo một cuộc khảo sát trực tuyến để nhận phản hồi của họ.

Sau đó, bạn có thể tạo hội thảo trên web hoặc khóa học nhỏ cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng và thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của mình hoặc chỉ tạo cấu trúc nội dung và bán trước chỗ ngồi.

Đồng thời, bạn cũng có thể tạo trang đích cho khóa học trực tuyến của mình giải thích lợi ích của khóa học và bao gồm lời kêu gọi hành động để khách hàng quan tâm đăng ký.

Khi bạn đã tạo ra sự quan tâm, hãy cung cấp những cơ hội bán trước cho khóa học của bạn. Khách hàng trả trước để truy cập vào khóa học với mức chiết khấu, trong khi bạn có thể sử dụng doanh thu để tài trợ cho việc tạo khóa học.

Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể xác thực nhu cầu, tạo doanh thu và tạo khóa học trực tuyến đáp ứng nhu cầu của đối tượng mục tiêu của mình.

>> Upsell là gì? Upsell có thể mang lại những lợi ích gì cho việc kinh doanh khoá học của bạn

>> Cách nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để bán khoá học của bạn

Làm thế nào bạn có thể bắt đầu bán hàng cho các công ty?

Hãy bắt đầu bán các khóa học bạn cần để hiểu thị trường, nhắm mục tiêu đối tượng của bạn và phát triển một kế hoạch.

Làm thế nào để khách hàng tìm thấy bạn và tin tưởng bạn? Bạn cần xây dựng bằng chứng xã hội trước!

Để có được sự tin tưởng của nhiều khách hàng quan trọng hơn, bạn cần xây dựng uy tín thương hiệu của mình. Các sự kiện, hội thảo và hội thảo trong ngành có thể giúp bạn tạo danh tiếng tốt.

Nếu bạn đã có một danh tiếng được thiết lập

Nếu bạn đã tạo dựng được danh tiếng mạnh mẽ với tư cách là một huấn luyện viên, bạn có thể sử dụng điều đó để làm lợi thế cho mình. Ví dụ: nếu trước đây bạn từng làm huấn luyện viên cho một công ty lớn, bạn có thể tận dụng mối quan hệ đó để được thuê làm huấn luyện viên độc lập.

Sử dụng kinh nghiệm trong quá khứ của bạn để lợi thế của bạn. Nếu trước đây bạn đã có kinh nghiệm làm việc với tư cách là người huấn luyện, hãy nêu bật kinh nghiệm đó cho các khách hàng tiềm năng. Điều này có thể giúp thiết lập uy tín của bạn và giúp bạn dễ dàng được thuê làm huấn luyện viên độc lập hơn.

Tận dụng mạng hiện tại của bạn. Nếu bạn có một mạng lưới quan hệ trong ngành của mình, hãy sử dụng những kết nối đó để tạo lợi thế cho bạn. Liên hệ với các đồng nghiệp, khách hàng hoặc cố vấn cũ và cho họ biết rằng bạn hiện đang cung cấp dịch vụ đào tạo với tư cách là một huấn luyện viên độc lập.

Nếu bạn mới bắt đầu

Bắt đầu nhỏ và suy nghĩ lớn. Nếu bạn mới bắt đầu làm huấn luyện viên, đừng lo lắng. Bắt đầu bằng cách liên hệ với các công ty nhỏ hơn và thu thập các nghiên cứu điển hình và lời chứng thực của khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập một hồ sơ theo dõi và xây dựng danh mục đầu tư của bạn.

Khi bạn bắt đầu tiếp cận các công ty lớn hơn, hãy tập trung vào giá trị mà bạn có thể thêm vào. Làm nổi bật các điểm bán hàng độc đáo của bạn và cho họ thấy cách đào tạo của bạn có thể mang lại lợi ích cho tổ chức của họ.

Nếu bạn có dữ liệu để sao lưu các yêu cầu của mình, hãy sử dụng nó để làm lợi thế cho bạn. Cho khách hàng tiềm năng thấy những kết quả bạn đã đạt được trong quá khứ và những kết quả tiềm năng mà họ có thể mong đợi khi làm việc với bạn.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội

Tìm những nhóm mà khách hàng tiềm năng của bạn đang truy cập và tham gia, từ đó đóng góp vào các cuộc thảo luận và bắt đầu những cuộc nói chuyện mới thú vị.

Linkedin là cách hiệu quả nhất để tiếp cận những người ra quyết định của công ty, tuy nhiên, đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của các nhóm trên Facebook vì chúng có thể bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện bình thường hơn và kết thúc bằng việc bán hàng.

>> Cách thiết kế trải nghiệm người học tốt hơn trong dạy học online

>> 6 mẹo sử dụng mạng xã hội để tăng doanh thu bán khoá học trực tuyến

Thiết lập bản thân như một nhà lãnh đạo tư tưởng

Một cách hiệu quả để thiết lập bản thân như một người có thẩm quyền là viết sách và các bài đăng trên blog về lãnh đạo. Chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn và hiểu biết của bạn với khán giả và khẳng định mình là người dẫn đầu về tư tưởng trong ngành của bạn.

Tận dụng các trang web đáng tin cậy. Xuất bản các bài báo và bài đăng trên blog trên các trang web đáng tin cậy có thể giúp bạn tiếp cận lượng độc giả lớn hơn và tạo dựng uy tín của mình. Tìm kiếm các trang web phổ biến trong ngành của bạn và xem liệu họ có chấp nhận bài đăng của khách hoặc bài viết được gửi hay không.

Mở ra những cơ hội mới. Khi bạn khẳng định mình là một nhà lãnh đạo tư tưởng và thu hút được nhiều người theo dõi, bạn có thể thấy rằng những cơ hội mới bắt đầu mở ra.

Các công ty có thể liên hệ với bạn để thuyết trình về các cam kết, công việc tư vấn hoặc các cơ hội khác có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

Làm thế nào bạn có thể tìm thấy các công ty - Khách hàng tiềm năng

Bước đầu tiên là tạo một danh sách các công ty phù hợp có thể quan tâm đến dịch vụ của bạn. Tìm kiếm các công ty trong ngành hoặc thị trường ngách của bạn có thể hưởng lợi từ các kỹ năng và kiến ​​thức chuyên môn mà bạn cung cấp.

Sau khi có danh sách khách hàng tiềm năng, bạn cần xác định những người ra quyết định trong các công ty đó. Điều này có thể bao gồm các chuyên gia nhân sự, người quản lý, cán bộ đào tạo, nhân viên bán hàng hoặc bất kỳ ai khác có thể tham gia vào việc đào tạo và phát triển nhân viên.

Sử dụng các công cụ và tài nguyên trực tuyến, chẳng hạn như LinkedIn, bạn có thể dễ dàng tìm và nhắn tin cho những người ra quyết định này về giá trị mà bạn có thể cung cấp.

Làm việc với nhóm marketing của bạn để phát triển một quảng cáo chiêu hàng hấp dẫn và chiến dịch email tiếp cận ban đầu giải thích rõ ràng lợi ích của các dịch vụ đào tạo của bạn.

Khi tiếp cận với khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là phải giới thiệu những thành công và thành tích trong quá khứ của bạn. Sử dụng lời chứng thực từ những khách hàng hài lòng để chứng minh kết quả thực tế mà bạn đã đạt được cho các công ty khác. Điều này có thể giúp xây dựng niềm tin và uy tín với khách hàng tiềm năng.

Đừng ngại theo dõi khách hàng tiềm năng sau khi gửi email ban đầu. Các công ty đang bận rộn và quảng cáo chiêu hàng của bạn có thể không được họ quan tâm hàng đầu.

Bằng cách gọi điện thoại vào ngày hôm sau (hoặc gửi email vài ngày sau), bạn có thể nhắc họ về các dịch vụ đào tạo của mình và bắt đầu cuộc trò chuyện về cách bạn có thể giúp nhân viên của họ phát triển các kỹ năng và kiến ​​thức mới.

Hãy nhớ rằng, sự kiên trì là chìa khóa khi bán các dịch vụ của công ty và các khóa đào tạo. Tiếp tục tiếp cận với khách hàng tiềm năng, tinh chỉnh quảng cáo chiêu hàng của bạn và giới thiệu những thành công của bạn để giành được công việc kinh doanh mới và phát triển cơ sở khách hàng của bạn.

Chọn đúng công nghệ

Để bắt đầu bán khóa đào tạo của mình cho các công ty, bạn cũng cần có Hệ thống quản lý học tập hoặc nền tảng khóa học có nhãn trắng (a white-labeled Course Platform).

Việc chọn đúng có thể tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân của khóa đào tạo mà bạn muốn cung cấp. Tùy thuộc vào việc bạn đang cung cấp các khóa học video đơn giản, huấn luyện hay đào tạo CPE được chứng nhận , các yêu cầu sẽ thay đổi.

Cách tốt nhất để đi sâu vào nó là lập một danh sách các yêu cầu của bạn và lưu ý những khía cạnh quan trọng nhất của nó. Đừng lập danh sách tất cả các khía cạnh thiết yếu, mà thay vào đó hãy chọn 3 hoặc 5 điều thiết yếu hàng đầu.

Một số điều khác cần xem xét khi chọn một nền tảng:

- Tích hợp với nền tảng tự động hóa tiếp thị hoặc CRM hiện tại của bạn

- Các yếu tố tương tác như theo dõi tiến độ, sổ điểm, đánh giá , chứng chỉ hoàn thành, trò chơi hóa, video tương tác , phiên trực tiếp , v.v.

- Phân tích và báo cáo

- Bán và quản lý giấy phép số lượng lớn cho các khóa học của bạn.

- Bán chỗ cho đào tạo doanh nghiệp & Đăng ký hàng loạt

- Các công ty sẽ mua khóa học của bạn với số lượng lớn cho nhân viên của họ.

Bạn sẽ bán “chỗ ngồi” hoặc “giấy phép” thay vì một khóa học duy nhất. Điều này có thể làm doanh số bán hàng của bạn tăng vọt, vì chúng có thể dao động từ một chữ số cho đến hàng trăm hoặc hàng nghìn khóa học định giá cao cấp.

Chuyển khoản / Thanh toán qua ngân hàng

Do chi phí cao, nhiều công ty sẽ muốn có hóa đơn và thanh toán qua chuyển khoản Ngân hàng/Chuyển khoản. Khi bạn giới thiệu khóa học của mình cho một công ty, hãy chuẩn bị cho quá trình thanh toán lâu hơn.

Truy cập khóa học

Khi một công ty mua hàng với số lượng lớn, họ có thể có một nhóm nhân viên muốn tham gia khóa đào tạo (ví dụ: các chuyên gia bán hàng) hoặc họ muốn cung cấp khóa đào tạo này như một đặc quyền bổ ích cho những nhân viên có hiệu suất cao để nâng cao sự phát triển nghề nghiệp của họ.

Nhập một nhóm nhân viên

Trong trường hợp đầu tiên, công ty đã biết họ muốn cấp quyền truy cập cho ai. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần một tệp bảng tính có tên và email của nhân viên để  đăng ký họ tham gia khóa học theo cách thủ công.

Bạn cũng có thể nhập hàng loạt người dùng để tạo tài khoản. Edubit sẽ gửi cho họ một email có tài khoản mới và thông tin thêm về cách đăng nhập

Mã truy cập

Đôi khi, công ty có thể muốn mua giấy phép để chia sẻ với nhân viên của họ. Đó có thể là một khóa học chăm sóc sức khỏe hoặc gia đình mà họ muốn tặng như một  món quà cho nhân viên của mình. Đối với khóa học này, công ty thậm chí có thể muốn giữ lại một số giấy phép để sử dụng trong tương lai.

Trong cả hai trường hợp, tốt hơn hết bạn nên sử dụng mã phiếu giảm giá làm mã truy cập. Bạn có thể tạo một phiếu giảm giá cho 100% giá của khóa học; bằng cách này, người dùng có thể tự tạo tài khoản và sử dụng mã khi thanh toán để có quyền truy cập.

Để bạn các chương trình đào tạo doanh nghiệp của mình, Edubit sẽ giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng nhất. Bạn nhanh chóng upload được các khoá học của mình, theo dõi tiến độ học tập của người học, quản lý học viên và đơn hàng hay xem báo cáo một cách chi tiết nhất. Cùng tìm hiểu cách Edubit giúp bạn bán các khoá đào tạo của mình như thế nào tại đây nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại