14 CÁCH DỄ DÀNG ĐỂ QUẢNG CÁO MỘT KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN 

Cách tốt nhất để quảng bá khóa học trực tuyến của bạn là giải quyết nhu cầu thực sự trên thị trường, đưa ra lời đề nghị hấp dẫn và mang lại giá trị cho một nhóm người cụ thể. Với tư cách là người tạo khóa học, điều cần thiết là phải hiểu rõ những nguyên tắc cơ bản này trước khi đi sâu vào các chiến thuật quảng cáo.

Sao nó lại quan trọng?

Hầu hết những người tạo khóa học không thành công đều không gặp vấn đề trong việc thu hút lưu lượng truy cập; thay vào đó, họ đấu tranh với các đề nghị của họ. Bây giờ, hãy khám phá các cách để quảng bá khóa học trực tuyến của bạn khi nền tảng của bạn đã vững chắc.

Giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, khóa học trực tuyến của bạn có đối tượng mục tiêu có thể tìm thấy trên nhiều nền tảng kỹ thuật số khác nhau. Tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn kết nối với những người này ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình của bạn và của họ. Điều này làm cho tiếp thị kỹ thuật số trở thành phương pháp hiệu quả nhất để quảng bá khóa học của bạn ngày hôm nay, miễn là khán giả của bạn sử dụng nền tảng kỹ thuật số.

Sức mạnh của tiếp thị và quảng cáo kỹ thuật số nằm ở việc hiển thị cho khán giả của bạn nội dung họ cần xem trước khi mua hàng. Để thuyết phục khán giả mua hàng của bạn, bạn cần cung cấp thông tin, giải trí và giáo dục họ trên quy mô lớn. Càng nhiều người mua, bạn càng giúp được nhiều người. Đó là một tình huống đôi bên cùng có lợi cho tất cả mọi người tham gia.

14 ý tưởng hiệu quả để quảng bá khóa học trực tuyến của bạn

Vì vậy, bây giờ bạn đã có một khóa học trực tuyến và đã tạo ra thứ gì đó mà thế giới có thể hưởng lợi từ đó, Bước tiếp theo là gì? 

Làm thế nào để bạn có được những người đủ quan tâm để đăng ký nó? Dưới đây là một số chiến lược tiếp thị cho khóa học trực tuyến của bạn để giúp bạn thành công.

1. Khai thác sức mạnh của mạng xã hội để quảng bá khóa học của bạn 

Phương tiện truyền thông xã hội là công cụ mạnh mẽ nhất trong kho vũ khí tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Bất kể bạn chọn nền tảng nào, thông báo về khóa học của bạn nên bắt đầu sớm với các mẩu thông tin thu hút khán giả sau khi nó được khởi chạy.

Khi lượng người theo dõi trên mạng xã hội của bạn tăng lên, hãy cố gắng cung cấp nội dung có ý nghĩa thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Đôi khi nội dung đó có thể phải đến từ một người nào đó không phải bạn. 

Hãy luôn ghi nhớ những điều sau:

- Thêm giá trị, giá trị, giá trị. Trước khi yêu cầu bất cứ điều gì trở lại

- Thông báo, giải trí, giáo dục

Nhất quán là bí quyết để tiếp thị truyền thông xã hội thành công cho các khóa học trực tuyến. Khán giả của bạn sẽ quen với việc thường xuyên đăng ký nội dung mới. Khi bạn giới thiệu khóa học trực tuyến của mình, bạn sẽ có một cơ sở người dùng tương tác. 

Tạo cộng đồng trên Facebook, Instagram (hoặc bất kỳ kênh nào khác) có thể mất thời gian. Bạn phải sản xuất nội dung chất lượng cao và tham gia xã hội gần như hàng ngày. Nó cũng quan trọng để làm việc với nền tảng. Điều này có nghĩa là bạn nên làm những gì nền tảng yêu thích bạn làm, chẳng hạn như sử dụng các định dạng mới, đăng bài thường xuyên và tương tác với những người khác. Khi mọi người khám phá các trang của bạn, họ cũng có thể nói về khóa học của bạn với mạng lưới của họ. Đây là hiệu ứng mạng của phương tiện truyền thông xã hội.

2. Sử dụng SEO để quảng cáo các khóa học trực tuyến

Bạn có đang sử dụng SEO để quảng bá khóa học trực tuyến của mình không ? 

Hầu hết những người tạo khóa học đều đam mê tạo nội dung khóa học tuyệt vời về các chủ đề mà họ đam mê. Không nhiều người trong số họ biết về SEO hay “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Những người tham gia kinh doanh khóa học trực tuyến – không ngạc nhiên – tập trung vào việc xây dựng các khóa học.

SEO là rất quan trọng cho kinh doanh ngày nay. Mặc dù là một phương pháp tiếp thị dài hạn, nhưng không tận dụng SEO để quảng bá khóa học trực tuyến của bạn có thể là một sai lầm lớn. Xây dựng một chiến lược SEO hiệu quả cần rất nhiều công sức. Bạn không thể chỉ thực hiện một chiến lược và gọi nó là một ngày – đó phải là công việc đang diễn ra hàng ngày. 

Các công cụ tìm kiếm như Google liên tục thay đổi thuật toán của họ.

Điều đó đang được nói, một số phương pháp SEO tốt nhất đã không thay đổi nhiều trong một thời gian dài. Tập trung vào các phương pháp SEO tốt nhất sẽ giúp bạn tạo nội dung phù hợp cho người học trong khóa học của mình.

Ví dụ:

Lập kế hoạch từ khóa của bạn

Cho dù bạn đang dự định khởi chạy một khóa học hay muốn quảng bá khóa học hiện tại của mình, bạn sẽ cần đặt mình vào vị trí của khán giả và suy nghĩ về những cụm từ tìm kiếm mà họ có thể sử dụng để tìm kiếm khóa học của bạn.

Thực hiện nghiên cứu từ khóa là đơn giản. Nó bắt đầu bằng việc nhập các cụm từ tìm kiếm trong Google để xác định rõ nhất khóa học của bạn. Cụm từ tìm kiếm mà những người học tương lai có thể sử dụng để tra cứu khóa học của bạn. Bạn sẽ muốn xác định các từ khóa có liên quan nhất. Chỉ sử dụng các từ khóa có liên quan trong tiêu đề, mô tả và nội dung blog của bạn sẽ giúp bạn thu hút các khách hàng tiềm năng phù hợp cho khóa học của mình.

Sử dụng từ khóa trong nội dung của bạn

Bất kể từ khóa có liên quan nào mà bạn nghiên cứu, hãy sử dụng chúng để tạo các trang nội dung giàu kiến ​​thức trên trang web của bạn. Điều này cực kỳ quan trọng vì nó sẽ cho phép mọi người tìm thấy nội dung của bạn và cuối cùng là mua khóa học của bạn. Sử dụng từ khóa của bạn trong blog dựa trên văn bản, video, hình ảnh và các loại nội dung có thể lập chỉ mục khác.

Khi bạn đang tạo nội dung được tối ưu hóa cho SEO, đừng quên liên kết nội bộ các trang của bạn. Bạn muốn khách truy cập ở lại trang web của bạn trong một thời gian dài mà không rời đi. Mục đích của bạn là cung cấp tất cả các thông tin cần thiết mà một người học tương lai có thể tìm kiếm. 

Nghiên cứu và sử dụng từ khóa là những gì sẽ giúp bạn bán khóa học của mình bằng cách sử dụng SEO. Nếu bạn đang đáp ứng nhu cầu tìm kiếm trên internet, nội dung của bạn sẽ xuất hiện trong Google SERPs. Đã qua rồi cái thời các nhà tiếp thị bỏ qua việc nhồi nhét từ khóa hoặc tạo nội dung hàng loạt. Ngày nay, tất cả là về việc tạo ra nội dung chất lượng và có liên quan.

Điều đó đang được nói, các yếu tố SEO khác cũng nên được đưa vào chiến lược SEO tổng thể của bạn, chẳng hạn như liên kết ngược. Đối với SEO “trên trang”, nhắm mục tiêu đúng từ khóa trong nội dung của bạn là tất cả những gì bạn cần làm để quảng cáo khóa học của mình một cách tự nhiên.

>> Cách tối ưu trang bán khoá học online

>> 8 cách sử dụng AI trong giáo dục

3. Tạo Video quảng cáo trên YouTube

Với 30 triệu người truy cập trang web hàng ngày, YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai. Người dùng tìm đến YouTube để giải trí, tìm thông tin và học tập. Một số người dùng này sẽ thuộc nhóm sinh viên lý tưởng của bạn, những người mà qua đó nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn sẽ đơm hoa kết trái.

Tạo một video quảng cáo được thiết kế cho khóa học của bạn, video này sẽ quảng bá khóa học của bạn và tương tác với các học viên tiềm năng của bạn trong tương lai. 

4. Xuất bản khóa học thông qua một cuốn sách trên Amazon (Amazon Kindle)

Truy cập vào một cuốn sách trên bất kỳ thiết bị điện tử nào đã cách mạng hóa quy trình eLearning ngoài khía cạnh văn học. Tạo Sách điện tử cho khóa học trực tuyến của bạn là một công cụ mạnh mẽ để hỗ trợ khóa học của bạn. Chi phí và khả năng tiếp cận của Sách điện tử khiến nó trở thành một khoản đầu tư đáng giá. Giá thấp vì không có chi phí giấy, in ấn, vận chuyển, lưu trữ và hậu cần khác liên quan đến việc tiếp thị một sản phẩm hữu hình.

Và trên hết, sử dụng Amazon để quảng cáo khóa học của bạn là cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập nhanh vào khóa học của bạn. Việc tạo và bán một khóa học sẽ khiến bạn hầu như không tốn đồng nào, ngược lại, nó có thể thúc đẩy doanh số bán hàng cho khóa học trực tuyến của bạn.

Độc giả kỹ thuật số thấy cơ sở này đặc biệt, và lợi ích chính của việc quảng cáo khóa học của bạn chắc chắn là một trong những cuốn sách!

5. Tạo một khóa học nhỏ miễn phí để giới thiệu tổng quan về toàn bộ khóa học 

Chiến lược này đòi hỏi một số nỗ lực, nhưng nó rất xứng đáng.

Một khóa học nhỏ miễn phí cung cấp một số loại giới thiệu về khóa học bạn đang cung cấp. Sản phẩm của bạn cung cấp kiến ​​thức để học viên có thể học nhanh và trả lại sản phẩm trước khi hết thời gian dùng thử. Vì vậy, điều này không tốt. Nhưng một khóa học nhỏ miễn phí về cơ bản hoàn thành điều tương tự nhưng có trách nhiệm hơn nhiều đối với việc tiếp thị các lớp học trực tuyến. 

Các sinh viên sẽ thấy những gì bạn đang cung cấp trong khi tìm hiểu xem chủ đề của bạn đi sâu đến đâu. Khi được lên kế hoạch chính xác, khóa học nhỏ của bạn sẽ thông báo cho sinh viên biết họ có ít kiến ​​thức về thị trường ngách của bạn như thế nào và từ đó, việc bán toàn bộ khóa học sẽ trở nên dễ dàng.

6. Tiến hành Hội thảo trên web trực tiếp

Chạy hội thảo trên web thông thường có nghĩa là bạn không phải tìm kiếm nội dung mới mỗi lần. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người không quan tâm đến podcast. Hội thảo trên web thường diễn ra trong 45-60 phút với cấu trúc có tổ chức.  Tất cả những gì bạn phải làm là xây dựng kịch bản hội thảo trên web của mình và sau đó cưỡi làn sóng đó trong một thời gian dài sắp tới.

Bạn luôn có thể điều chỉnh nó theo thời gian, làm cho nó có giá trị hơn. Đối với khóa học trực tuyến của mình, bạn cần bao quát chủ đề một cách rộng rãi và chạm vào các điểm yếu bằng cách đưa ra lời kêu gọi hành động ở gần cuối. Bạn thậm chí có thể chạy quảng cáo cho hội thảo trên web của mình và chứng kiến ​​khóa học của bạn bắt đầu bán nhanh như thế nào.

7. Giảm giá cho khóa học của bạn 

Ngoài việc là một chiến thuật tiếp thị hiệu quả, việc giảm giá cho khóa học trực tuyến của bạn còn đạt được hai điều nữa:

- Tạo doanh thu hữu hình 

- Nó thiết lập một hệ thống nơi bạn có thể thu thập phản hồi và lời chứng thực 

Những thành phần quan trọng này có thể quyết định sớm sự thành công của khóa học trực tuyến của bạn. Số tiền kiếm được từ chiến lược này có thể được sử dụng trong khi học cách tiếp thị khóa học trực tuyến của bạn.  Bạn có thể giảm giá cho người tiêu dùng đăng ký trong giai đoạn trước khi ra mắt. Thu hút sinh viên đăng ký trong giai đoạn này giúp thu thập lời chứng thực có thể được sử dụng để chuyển đổi những người hoài nghi. 

8. Nhận đánh giá từ các sinh viên hiện tại của bạn 

Hầu hết người dùng internet tin tưởng các bài đánh giá của bên thứ ba vì chúng không thể thay đổi hoặc ẩn đi. Đăng ký khóa học của bạn trên các nền tảng đánh giá và để các sinh viên hiện tại của bạn đánh giá khóa học của bạn.  Đừng mong đợi các bài đánh giá rực rỡ và hãy coi một bài đánh giá tiêu cực là cơ hội để cải thiện.

Tìm một giải pháp thân thiện để xử lý mọi đánh giá tiêu cực. Điều này có thể được thực hiện bằng cách phản ứng kịp thời, xin lỗi và bày tỏ sự đồng cảm kết hợp với một số lời đề nghị hoặc bồi thường. Tất cả thông tin phản hồi nên được sử dụng để làm cho quá trình học tập trở nên thú vị hơn cho tất cả học sinh tương lai. 

9. Tham gia viết blog của khách 

Thông thường, bạn sẽ viết một bài báo sẽ được xuất bản bởi người khác. Mục tiêu là thu hút nhiều người chú ý đến sản phẩm của bạn hơn, vì vậy việc tạo nội dung miễn phí này rất đáng giá.  Bạn thường có thể liên kết đến hai hoặc nhiều địa điểm, chẳng hạn như các phương tiện truyền thông xã hội, blog và trang bán hàng của bạn. Bạn có thể giao tiếp với khán giả của nhà xuất bản trong phần nhận xét và nuôi dưỡng các mối quan hệ của riêng bạn. Điều này tạo ra nhận thức về sản phẩm của bạn đối với những đối tượng mà bạn có thể không tiếp cận được. 

10. Cộng tác với những người hướng dẫn trực tuyến khác

Đây là nơi mà những người bạn biết sẽ có ích thay vì những gì bạn biết. Tiếp cận với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của bạn, những người có thể giúp thúc đẩy khóa học của bạn. Họ có thể trở thành khách hàng và đưa ra phản hồi về khóa học của bạn hoặc đưa ra lời cảm ơn trên nền tảng xã hội của họ để tiếp cận toàn bộ người theo dõi của họ.  Điều này có thể dẫn đến sự hợp tác trong tương lai với các chuyên gia không cạnh tranh khác trong lĩnh vực của bạn, những người có thể hỗ trợ bất kỳ khóa học nào sau này mà bạn thiết kế.

Bỏ qua bất kỳ triển vọng nào, những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn có thể cung cấp cho bạn một cách độc đáo để quảng cáo khóa học của bạn. 

11. Quảng cáo khóa học của bạn thông qua quảng cáo trực tuyến bằng Google Ads và Facebook Ads 

Chạy quảng cáo trả tiền là một cách hiệu quả để quảng cáo khóa học của bạn, tất nhiên, mức độ mở rộng của khóa học phụ thuộc vào ngân sách của bạn.

Một quảng cáo nhỏ 10 đô la trên Facebook sẽ góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng một cách lâu dài. Các lợi ích khác của việc sử dụng Quảng cáo Google để quảng bá khóa học  hoặc quảng cáo trên Facebook của bạn bao gồm:

- Dễ dàng theo dõi sự thành công

- Kết quả nhanh hơn 

- Cực kỳ nhắm mục tiêu đến khán giả của bạn 

Thành công của chiến dịch quảng cáo trả tiền của bạn phụ thuộc vào mức độ bạn đã nghiên cứu nền tảng ưa thích của mình. Đảm bảo khán giả của bạn thường xuyên trên phương tiện bạn đã chọn để khoản đầu tư của bạn không bị lãng phí.

12. Cung cấp hoa hồng cho các nhà xuất bản để đánh giá khóa học của bạn

Nhiều nền tảng có thể cung cấp cho bạn các bài đánh giá được chờ đợi cho khóa học trực tuyến của bạn khi bạn trả hoa hồng cho họ.

Chiến lược tiếp thị khóa học trực tuyến này của bạn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo doanh thu theo từng đợt. Nhà xuất bản không chỉ kiếm được tiền mà bạn còn có thể tạo ra nhận thức về khóa học trực tuyến của mình.

Đối với mỗi lần bán được thực hiện thông qua nhà xuất bản, họ sẽ nhận được hoa hồng. Đó là một mức giá nhỏ phải trả cho nhiều người tiêu dùng mà bạn sẽ thu thập được trong một khoảng thời gian ngắn. 

Đây là một  hình thức tiếp thị liên kết cho khóa học trực tuyến của bạn, đây là hình thức đôi bên cùng có lợi cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

13. Viết thông cáo báo chí

Quảng bá là mục tiêu sau khi khóa học trực tuyến của bạn hoàn thành và sẵn sàng ra mắt. Một thông cáo báo chí là một cách cuối cùng để làm điều đó. Bạn nhận được thông tin có thể được sử dụng bởi các nhà báo.

Bằng cách này, bạn sẽ thu hút được sự quan tâm của đối tượng mục tiêu bằng cách khiến người viết viết về khóa học trực tuyến của bạn.Làm cho thông cáo báo chí của bạn hấp dẫn để nó nổi bật giữa hàng trăm bài báo được đọc vào một ngày cụ thể.

14. Trở thành khách mời của Podcast để được quảng bá khóa học

Không thể bỏ qua tầm quan trọng của việc đăng bài của khách, đặc biệt là khi làm SEO để tiếp thị sản phẩm. Điều tương tự cũng có thể được thực hiện cho khóa học trực tuyến của bạn. Tiếp cận với các podcast phổ biến và hỏi xem bạn có thể cung cấp trợ giúp miễn phí không. 

Vì bạn đã thiết kế một khóa học trực tuyến, rõ ràng là bạn có uy tín trong lĩnh vực của mình và bạn có chuyên môn trong lĩnh vực phù hợp. Tìm kiếm cơ hội cung cấp nội dung chất lượng cho những người khác trong lĩnh vực của bạn. Đây là một tình huống đôi bên cùng có lợi: bạn có thể quảng bá miễn phí khóa học trực tuyến của mình bằng cách sử dụng podcast.

>> Các chiến lược marketing ebook thành công

>> Cách kiếm tiền từ dạy học trực tuyến

Chiến lược tiếp thị khóa học trực tuyến

Để tăng doanh số khóa học của bạn qua từng năm, bạn phải tiếp thị nó đúng cách. Bạn cần làm cho khóa học của mình có vẻ đủ hấp dẫn để mọi người mua nó. Rốt cuộc, bạn không phải là người duy nhất bán các khóa học trực tuyến.

Để giúp bạn nổi bật so với đối thủ, chúng tôi đã biên soạn một danh sách các chiến lược tiếp thị khóa học trực tuyến tốt nhất. Khi tiếp thị, hãy đảm bảo có các mục tiêu cụ thể trong hệ quy chiếu của bạn. Nói cách khác, bạn cần tập trung vào các chiến lược giúp bạn tiếp thị khóa học của mình thay vì lãng phí thời gian vào các hoạt động không giúp bạn tạo ra nhiều doanh thu.

1. Tạo trang web khóa học trực tuyến của bạn và tối ưu hóa các trang của nó

Bước đầu tiên trong chiến lược tiếp thị khóa học trực tuyến của bạn là tạo một trang web với các trang được tối ưu hóa. Đó là cách bạn có thể hướng lưu lượng truy cập đến khóa học trực tuyến của mình. 

Vì bạn muốn tiếp thị và bán các khóa học trực tuyến, nên trang web của bạn phải có khả năng thiết lập uy quyền của mình.

Đối với điều đó, trang chủ của bạn nên bao gồm một bức ảnh của chính bạn. Nó cũng nên chứa  các đánh giá và lời chứng thực từ những sinh viên  đã đăng ký khóa học của bạn. Bạn muốn phản ánh những đánh giá tích cực làm nổi bật kỹ năng của bạn và lý do tại sao mọi người nên coi bạn là người hướng dẫn khóa học của họ.  Giữ thông tin trên trang đích của bạn ngắn gọn và đơn giản, nhưng đủ tác động để hiểu rõ quan điểm của bạn.

Trang web khóa học trực tuyến của bạn phải chứa các trang sau:

Trang bán hàng: Trang bán hàng là nơi bạn sẽ liệt kê tất cả các khóa học của mình cùng với các mô tả ngắn về chúng. Mỗi khóa học nên có một trang riêng (trang sản phẩm) với thông tin chi tiết liên quan đến nó.

Trang sản phẩm: Chúng tôi đã đề cập trước đó về các trang sản phẩm. Vì sản phẩm của bạn là khóa học của bạn nên bạn sẽ cần tạo các trang sản phẩm cho mọi khóa học trực tuyến mà bạn cung cấp.

Trang giới thiệu: Với trang giới thiệu, bạn sẽ cần cho khán giả biết cách bạn có thể giúp giải quyết vấn đề của họ và đạt được mục tiêu của họ. Đừng khoe khoang về kỹ năng và thành tích của bạn. Thay vào đó, hãy đồng cảm và khiến khán giả của bạn cảm thấy được quan tâm. Hãy tinh tế với tiếp thị của bạn.

Trang liên hệ: Vì bạn muốn mọi người đặt câu hỏi cho bạn về khóa học của bạn, nên bạn sẽ cần tạo nhiều điểm tiếp xúc cho khán giả của mình. Do đó, bạn phải tạo trang “liên hệ với chúng tôi” có nhúng biểu mẫu liên hệ, số điện thoại và địa chỉ email.

Khi bạn đã tạo các trang phù hợp cho trang web bán khóa học trực tuyến của mình, bạn có thể thử nghiệm thêm với thử nghiệm A/B để xem bản sao hoặc CTA nào mang lại cho bạn nhiều chuyển đổi hơn.

Vấn đề với tiếp thị là bạn sẽ không hiểu ngay lần đầu tiên. Bạn sẽ cần thử nghiệm và lấy cảm hứng từ các đối thủ cạnh tranh để cải thiện nội dung của mình.  Sau khi bạn đã hoàn thành các trang của mình, bạn có thể tiến hành cung cấp  giảm giá đặc biệt . Như chúng ta đã thảo luận trước đó, bạn có thể giảm giá cho những sinh viên đăng ký trong giai đoạn trước khi ra mắt.

2. Tạo nội dung xung quanh khóa học trực tuyến của bạn trên trang web của bạn để tăng lưu lượng truy cập

Để tận dụng chiến lược này, bạn có thể tạo một phác thảo khóa học nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể có liên quan đến đối tượng của bạn. Bằng cách tạo một dàn ý toàn diện về khóa học của mình, bạn có thể tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm và thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình.

Đề cương khóa học của bạn nên bao gồm các chủ đề chính, mục tiêu học tập và cấu trúc tổng thể của khóa học của bạn. Bằng cách kết hợp các từ khóa có liên quan vào đề cương của mình, bạn có thể tăng cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều học viên quan tâm hơn đến khóa học của mình.

Nếu bạn tạo nội dung được tối ưu hóa cho SEO và xuất bản chúng trên trang web của mình một cách nhất quán, thì cuối cùng bạn có thể có được lượng khán giả trung thành. Trước khi bạn bắt đầu viết blog, hãy nghĩ về những cụm từ tìm kiếm mà khán giả của bạn có thể sử dụng trên các công cụ tìm kiếm để tìm khóa học của bạn.

Ngoài ra, hãy luôn đảm bảo ghi nhớ đối tượng mục tiêu của bạn khi tạo bất kỳ bài đăng blog nào. Bạn sẽ cần tạo nội dung giải quyết nhu cầu của đối tượng mục tiêu của mình.

Một khi bạn không còn hứng thú với việc tạo nội dung, rõ ràng bạn sẽ cần tiếp thị nội dung đó. Để làm được điều đó, bạn sẽ cần một  kế hoạch tiếp thị nội dung cho khóa học trực tuyến của mình.

Bạn sẽ cần phải:

1. Đặt mục tiêu của bạn 

2. Xác định đối tượng của bạn  

3. Tìm ra các kênh nội dung tốt nhất để quảng bá nội dung của bạn 

4. Tạo lịch nội dung

5. Phân phối và quảng bá nội dung của bạn

6. Đo lường kết quả

Khi nói về blog, trang web của bạn không phải là nơi duy nhất bạn nên xuất bản nó.

Để hướng lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang web của bạn, hãy xem xét xuất bản các bài đăng của khách trên các trang web có liên quan khác. Làm như vậy sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều người có thể quan tâm đến khóa học của bạn.

3. Tiếp thị nội dung khóa học của bạn thông qua SEO và PPC

Sau khi tạo nội dung, bạn có thể cần tối ưu hóa nội dung đó cho các công cụ tìm kiếm. Chúng tôi cũng đã đề cập ngắn gọn về điều này trong bước trước.

Việc sử dụng SEO là cực kỳ quan trọng. Chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho nội dung nên được thực hiện theo hai cách.

Một, bạn nên sử dụng các từ khóa phổ biến trong ngành của mình. Ví dụ: nếu bạn cung cấp “các khóa học tiếp thị trực tuyến”, bạn nên nhắm mục tiêu các từ khóa như:

- các khóa học tiếp thị trực tuyến 

- các khóa học tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến

- khóa học tiếp thị trực tuyến tốt nhất

Và các từ khóa khác như vậy trong blog của bạn.

Một khía cạnh quan trọng khác của việc tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm là bạn không nên nhồi nhét từ khóa vào nội dung của mình. Bạn nên sử dụng nó một cách chiến lược. Ví dụ: sử dụng từ khóa của bạn trong tiêu đề SEO và mô tả meta.

Điều này sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và buộc họ nhấp vào liên kết của bạn. Nội dung của bạn được chú ý thông qua SEO sẽ mất thời gian. Bạn không thể mong đợi kết quả qua đêm. Mặt khác, PPC sẽ khiến bạn chú ý ngay lập tức.

Với PPC, bạn sẽ cần phải có tâm lý rằng phải có tiền thì mới kiếm được tiền. Chạy quảng cáo trả tiền trên Google và Facebook có thể giúp bạn tạo khách hàng tiềm năng chỉ sau một đêm cho khóa học của mình. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, quảng cáo trả tiền có thể mang lại kết quả nhanh hơn và nhắm mục tiêu đối tượng cực kỳ hiệu quả.

SEO và PPC đều rất quan trọng để tiếp thị các khóa học trực tuyến của bạn. Một cái không nhất thiết phải tốt hơn cái kia. Trên thực tế, bạn có thể thực hiện song song cả hai phương pháp tiếp thị.

4. Sử dụng nam châm dẫn để tạo khách hàng tiềm năng cho khóa học của bạn

Nam châm dẫn là bất cứ thứ gì có giá trị lôi kéo khách hàng tiềm năng trao đổi thông tin liên hệ của họ để lấy nó. Với nam châm dẫn, bạn sẽ cần thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và khiến họ đăng ký vào danh sách email của bạn. Khi họ đã đăng ký, bạn có thể gửi cho họ email về khóa học trực tuyến của mình. 

Nam châm dẫn thường là Sách điện tử, sách trắng, phần mềm hoặc bất kỳ thứ gì khác mà khán giả của bạn thấy hữu ích. Lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn sẽ không có tỷ lệ chuyển đổi cao. Ví dụ: nếu 2000 người truy cập trang web của bạn mỗi tháng, bạn chỉ có thể chuyển đổi tối đa 1%.

Đó là tối đa 20 người. Nhưng với nam châm dẫn, bạn không chỉ có thể chuyển đổi 20 khách hàng tiềm năng đó mỗi tháng mà còn cả những khách hàng tiềm năng khác đăng ký danh sách email của bạn thông qua nam châm dẫn của bạn.

Các nam châm dẫn tốt nhất được tạo ra đặc biệt dành cho khán giả của bạn. Chúng đơn giản, cụ thể và mang lại giá trị cho khách hàng tiềm năng. Đối với nam châm thu hút khách hàng tiềm năng của bạn, bạn sẽ cần tìm ra chính xác những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm. Họ đang hy vọng giải quyết vấn đề gì? Sau đó, bạn đưa ra một máy tạo chì. Hãy nhớ rằng các đối tượng khác nhau sẽ có những vấn đề khác nhau. Đảm bảo đưa ra nhiều nam châm dẫn để phục vụ cho từng phân khúc đối tượng.

Ví dụ: bạn có thể tạo một khóa học nhỏ miễn phí để tặng miễn phí để đổi lấy email. Điều này có thể phục vụ như nam châm chì của bạn.

5. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua tiếp thị qua email

Khi bạn đã tạo khách hàng tiềm năng là sinh viên và đưa họ vào CRM của mình, bạn có thể bắt đầu thiết lập tự động hóa email để thu hút và nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó cho đến khi họ chuyển đổi. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ tự động hóa email nào mà bạn cảm thấy thoải mái, chẳng hạn như Mailchimp hoặc Active Campaign.

Tùy thuộc vào loại nam châm dẫn bạn sử dụng, bạn sẽ cần tạo nội dung có liên quan cho nó. Nội dung cực kỳ quan trọng để email của bạn thực sự được mở và đọc. Nếu một khách truy cập kết thúc trong danh sách email của bạn thông qua nam châm dẫn đầu hội thảo trên web, bạn sẽ cần đưa ra nội dung phù hợp và hấp dẫn cho điều đó.

Điều tương tự cũng xảy ra với các nam châm chì khác.

Với tính năng tự động hóa email, bạn sẽ cần gửi các email có liên quan để duy trì tương tác với những người đăng ký email cho đến khi họ mua khóa học của bạn. Tùy thuộc vào chiến dịch tiếp thị qua email của bạn, bạn có thể thiết kế luồng email gửi email dựa trên các sự kiện khác nhau.

Ví dụ: nếu một người đăng ký email đã tải xuống khóa học nhỏ miễn phí của bạn thông qua nam châm thu hút khách hàng tiềm năng, thì bạn có thể gửi cho họ một email tiếp theo nhắc họ mua toàn bộ khóa học của bạn.

Tương tự, với tính năng tự động hóa email, bạn có thể gửi email đến những người đăng ký đã mua khóa học của bạn và yêu cầu phản hồi sau một khung thời gian phù hợp.

Ví dụ: nếu thời lượng dự kiến ​​hoàn thành khóa học của bạn là một tháng, bạn có thể gửi email tới những người đăng ký đã mua khóa học của bạn sau một tháng để yêu cầu đánh giá, chứng thực và phản hồi. 

Phản hồi là quan trọng. Bạn có thể sử dụng nội dung do người dùng tạo (UGC) làm bằng chứng xã hội. Bao gồm bằng chứng xã hội thông qua các bài đánh giá và lời chứng thực trên trang web của bạn sẽ giúp bạn tạo dựng lòng tin. Nó sẽ giúp các khách hàng tiềm năng khác cân nhắc khóa học của bạn hơn đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể sử dụng UGC để tiếp thị truyền thông xã hội. Tạo một cộng đồng trên Facebook hoặc Instagram và tự hào về những đánh giá và phản hồi tích cực về khóa học của bạn.

Thuê một đại lý xúc tiến khóa học trực tuyến

Nếu tất cả những điều trên không có vẻ quá nhiều, thì một giải pháp đơn giản là thuê một đại lý quảng cáo khóa học trực tuyến. Họ có tất cả các kỹ năng, công nghệ và nguồn nhân lực cần thiết để giải quyết các vấn đề liên quan đến tiếp thị kỹ thuật số. 

Bằng cách thuê các chuyên gia, bạn có thể tập trung vào các khía cạnh khác của doanh nghiệp mình trong khi họ chịu trách nhiệm mang lại những khách hàng tiềm năng. Kế hoạch phải được trình bày chi tiết theo yêu cầu của bạn, nhưng một khi kế hoạch đó được vạch ra, bạn có thể thư giãn và gặt hái những phần thưởng từ những xúc tu sâu rộng của thế giới kỹ thuật số. 

Edubit cung cấp tư vấn tùy chỉnh để quảng cáo khóa học trực tuyến để bạn có thể tập trung vào nội dung và học viên trong khi chúng tôi tập trung vào việc mở rộng quy mô kinh doanh của bạn.‍ Bạn sẽ dễ dàng sở hữu một website của riêng mình, bán hàng và marketing khóa học với các tính năng tự động tích hợp trên LMS của Edubit. Tất cả đều được thực hiện với những thao tác đơn giản, bạn không cần phải biết quá nhiều về công nghệ, đội ngũ của Edubit sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z và đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình vận hành của mình. Nào, hãy cùng bắt đầu trải nghiệm Edubit tại đây nhé.

Bài viết cùng danh mục

Bạn cần tư vấn website dạy học trực tuyến

Hãy để lại thông tin để chúng tôi gọi lại cho bạn

Vui lòng nhập Họ và tên

Vui lòng nhập Số điện thoại